Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Phú Quốc phát triển du lịch thân thiện môi trường


Một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đầu tư hàng tỷ đồng để xử lý nước thải nội bộ, tái tạo nguồn nước sạch để tưới tiêu, bảo vệ mội trường.


Nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường, khu nghỉ dưỡng EDEN ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng hệ thống xử lý nước thải nội bộ.


tour hội an - đà nẵng - huế - phong nha / tour hoi an - da nang - hue -phong nha


tour hội an - đà nẵng - huế - phong nha / tour hoi an - da nang - hue -phong nha


Trung bình mỗi ngày có trên 100m3 nước thải từ hệ thống nhà hàng, khách sạn được đơn vị đưa về nhà máy tập trung để xử lý bằng công nghệ lọc màng, sục khí, loại bỏ chất ô nhiễm và vi sinh vật trước khi thải ra ngoài môi trường hoặc tái sử dụng.


Bà Nguyễn Võ Quỳnh Dao, phó giám đốc Công ty khu nghỉ dưỡng EDEN cho biết, ý thức được việc bảo vệ môi trường là yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển bền vững, Công ty đã quan tâm đến vấn đề xử lý nước thải sao cho đạt tiêu chuẩn. Từ đó, Công ty đã đầu tư công nghệ xử lý nước thải theo quy trình của Hàn Quốc với kinh phí khá lớn, đem lại hiệu quả rất cao. Chất lượng nước thải ra đạt loại A, không màu, không mùi, có thể tái sử dụng để tưới cây và nuôi cá dưới kênh.


LA VERANDA resort ở Phú Quốc, một công ty liên doanh với Pháp, địa chỉ tạị khu phố 7, thị trấn Dương Đông đã thực hiện phương châm “kinh doanh du lịch thân thiện với môi trường.” Khu resort này đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 2 tỷ đồng, đạt chuẩn nước thải sau khi xử lý thải ra môi trường đạt cấp độ A theo tiêu chuẩn của Việt Nam.


Hiện tại, khách sạn không những sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường mà còn xây dựng quy trình và hệ thống bảo vệ môi trường theo đúng theo quy định đã được hướng dẫn. Ngoài hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn, khách sạn có hệ thống thu gom rác hợp lý. Trong phòng khách thì bố trí riêng biệt, có môi trường cây xanh để cho du khách được hòa nhập với thiên nhiên.


Chất thải, nước thải thông qua quy trình xử lý đã tái tạo ra nguồn nước sạch phục vụ tưới tiêu, hạn chế việc khai thác mạch nước ngầm trên đảo. Tuy nhiên, điều mà các doanh nghiệp băn khoăn, đó là hệ thống nước thải đạt chuẩn chưa được triển khai đồng bộ ở các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.


Bà Nguyễn Võ Quỳnh Dao cho biết, bảo vệ môi trường là trách nhiệm, nghĩa vụ của toàn dân chứ không riêng của ngành du lịch. Chúng tôi mong muốn tất cả khách sạn trên địa bàn huyện Phú Quốc cùng góp sức để thực hiện đồng bộ xanh-sạch-đẹp, thu hút khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng./.


TAGS:


tour hội an - đà nẵng - huế - phong nha / tour hoi an - da nang - hue -phong nha

tour hội an-đà nẵng / tour hoi an - da nang

tour hội an-đà nẵng -huế / tour hoi an - da nang - hue

tour hội an-đà nẵng - huế giá rẻ / tour hoi an -da nang - hue gia re

tour hội an-đà nẵng -huế khuyến mãi / tour hoi an - da nang - hue khuyen mai

du lịch hội an-đà nẵng - huế / du lich hoi an -da nang -hue

du lịch hội an-đà nẵng / du lich hoi an - da nang

du lịch hội an-đà nẵng - huế giá rẻ / du lich hoi an - da nang - hue gia re

du lich hội an-đà nẵng - huế khuyến mãi / du lich hoi an - da nang -hue khuyen mai

du lịch hội an-đà nẵng giá rẻ / du lich hoi an - da nang gia re

du lich hội an / du lich hoi an

du lich đà nẵng / du lich da nang

du lich huế / du lich hue

du lich phong nha / du lich phong nha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét