Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Ngành du lịch Việt Nam


Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu đề ra. Lãnh đạo ngành du lịch và cộng đồng làm du lịch Việt Nam đã chủ động hơn về việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới một cách tập trung và rộng khắp thông qua các website, các kênh truyền phát HF, VHF và vệ tinh với sự tham gia của nhiều hãng truyền thông quốc tế.


Việt Nam đã được nhìn nhận như một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Điều này gợi mở những hướng khai thác mới đối với tiềm năng du lịch của nước ta trong tương lai.


Tour vũng tàu / tour vung tau


Tour vũng tàu / tour vung tau



Theo phê duyệt chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài thực hiện năm 2012 và tạm ứng để thực hiện năm 2012-2013; quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện lớn tại nước ngoài; tuyên truyền quảng bá trên kênh truyền hình, truyền thông đa phương tiện và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức các đoàn famtrip chuyên ngành du lịch; nghiên cứu, khảo sát thành lập Văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại Nhật Bản; tổ chức các chương trình phát động du lịch thị trường; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước, xuất bản ấn phẩm, vật phẩm phục vụ xúc tiến du lịch. Thiết lập, cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin du lịch Việt Nam phục vụ xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến; đa dạng hóa các phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch... Trong năm 2012, ngành du lịch Việt Nam đã cơ bản thực hiện được những mục tiêu này nhằm tạo dựng một hình ảnh mới mẻ hơn cho du lịch Việt Nam.


Đóng góp vào thành công này là việc chủ động đưa ra nhiều chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình nước ngoài, các website, đại sứ du lịch,... Các hoạt động tích cực của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Đại sứ du lịch Việt Nam tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nam Phi, Hông Kông, Philippines, Pháp,... đã mang lại nhiều hiệu quả trong quảng bá du lịch nước ta. Nhiều kênh truyền hình tích cực quảng bá du lịch Việt Nam như: Kênh du lịch trên VCTV, Trang tin nước ngoài BBC đăng tải những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, qua đó toát lên vẻ đẹp bình dị và mộc mạc của con người, cảnh sắc dải đất hình chữ S; Hãng truyền hình Mainichi Broadcasting System (Nhật Bản) và Truyền hình BNN (Hà Lan) cũng đưa tin tức quảng bá du lịch Việt Nam, hay mới nhất là tạp chí Lonely Planet Traveller cũng đã giới thiệu và ca ngợi các điểm đến du lịch của Việt Nam như vịnh Hạ long, Sa Pa, Hội An, Hà Nội, vùng đồng bằng sông Cửu Long... Nhiều kênh truyền hình nước ngoài đã thực hiện chương trình giới thiệu hình ảnh, tiềm năng du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế bằng nhiều lăng kính khác nhau, góp phần tôn thêm vẻ đẹp phong phú, đa dạng và hiếm có của du lịch nước ta.


Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là một nét đặc trưng riêng biệt góp phần tạo nên ấn tượng cho du lịch Việt Nam trong cái nhìn của du khách quốc tế. Đây cũng là một kênh hiệu quả mà ngành du lịch nước ta đã khai thác và phát huy trong việc góp phần làm mới hình ảnh du lịch văn hóa, ẩm thực đất nước. Ẩm thực Việt đang được các hãng du lịch lữ hành quảng bá mạnh mẽ. Một trong những cách thức hiệu quả, nhất là đối với cộng đồng kiều bào sống xa tổ quốc đó là quảng bá du lịch ẩm thực trên VTV4. Theo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hiện có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại 104 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong quá trình hội nhập sâu rộng, kiều bào đóng vai trò quan trọng trong phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của nước ta tại các quốc gia trên thế giới một cách thiết thực, sâu rộng và hiệu quả. Do đó việc quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nền tảng để quảng bá du lịch Việt một cách mạnh mẽ, rộng khắp. Mới đây, 12 món ăn Việt Nam được công nhận là những món ăn mang giá trị ẩm thực châu Á gồm: phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, cơm tấm Sài Gòn, bánh đa cua Hải Phòng, bún bò Huế, bánh khọt Vũng Tàu, phở khô Gia Lai... Đây cũng là một cách khẳng định tinh hoa ẩm thực Việt và là một cách thu hút du khách đến với Việt Nam để không chỉ khám phá phong cảnh thiên nhiên, con người Việt Nam mà còn là một cách tận hưởng tinh hoa ẩm thực một cách chủ động.


Ngoài ra, du lịch Việt Nam đã từng bước làm mới mình bằng nhiều giải pháp khác nhau, như tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, cư trú, tuyến điểm du lịch tại hầu hết cả địa phương trong cả nước. Tổng cục Du lịch kêu gọi các địa phương quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp các điểm dừng chân và điểm du lịch, nhà vệ sinh để những “công trình phụ” trở thành công trình thiết yếu trong hoạt động du lịch. Bản thân doanh nghiệp lữ hành đã chủ động trong đào tạo và nâng cao trình độ và chất lượng cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch từ nghiệp vụ hướng dẫn đến khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Thông qua cơ chế giám sát hiệu quả, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và mở rộng chương trình liên kết đào tạo tại nhiều địa phương trong cả nước chất lượng hướng dẫn viên đã từng bước cải thiện và nâng cao, được du khách trong và ngoài nước ghi nhận. Ngoài ra, chủ trương mỗi làng một sản phẩm du lịch và những quà tặng đặc trưng cho du lịch địa phương hiện đang được các địa phương trong cả nước từng bước xác định và tiến hành thực hiện. Điển hình là việc Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi động dự án “Hỗ trợ phát triển sản phẩm thủ công dấu ấn tại điểm di sản thế giới”.


Cũng đóng góp vào thành công trong việc từng bước làm mới hình ảnh du lịch nước ta trong mắt du khách quốc tế, các cơ quan chức năng, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã chủ động liên kết để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch một cách đồng bộ và hiệu quả với nhiều chương trình cụ thể, điển hình như tam giác phát triển du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Lâm Đồng hay tứ giác du lịch vùng ĐBSCL gồm Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang - Cà Mau hay Đà Nẵng - Quảng Nam - Huế,... Đồng thời, ngành du lịch cũng chủ động liên kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đức,... đã mang lại những thành công nhất định trong việc gia tăng hình ảnh sống động, phong phú, hấp dẫn, mới mẻ cho du lịch Việt Nam, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc gia tăng giá trị và vị thế cho du lịch Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế trong lựa chọn điểm đến du lịch./.


TAGS:


Tour vũng tàu / tour vung tau

tour đi vũng tàu / tour di vung tau

du lịch vũng tàu / du lich vung tau

khám phá vũng tàu / kham pha vung tau

du lịch vũng tàu giá rẻ / du lich vung tau gia re

tour vũng tàu 2 ngày 1 đêm / tour vung tau 2 ngay 1 dem

tour tuàn trăng mật vũng tàu / tour tuan trang mat vung tau

đi vũng tàu gia rẻ /di vung tau gia re

du lịch biển đảo vũng tàu / du lich bien dao vung tau

tour vũng tàu ngày2 đêm / vung tau 3 ngay 2 dem

tour vũng tàu - long hải 3 ngày2 đêm / tour vung tau long hai 3 ngay 2 dem

Tour vũng tàu- long hải / Tour vung tau - long hai

Tour vũng tàu- long hải 2 ngày 1 đêm / Tour vung tau - long hai 2 ngay 1 dem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét