Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Sa Pa là điểm dừng chân tuyệt vời khi tới thăm Việt Nam


Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Plannet Traveller (Anh) đã có bài viết và ảnh giới thiệu 5 điểm dừng chân tuyệt vời cho kỳ nghỉ của du khách khi tới thăm Việt Nam.


tour nha trang / tour nha trang


tour nha trang / tour nha trang


Đó là các điểm: Sa Pa (Lào Cai) - Điểm đi bộ du lịch tốt nhất; Hà Nội – Đô thị lý tưởng để khám phá; Vịnh Hạ Long – Bờ biển đẹp nhất; Hội An – Nơi tốt nhất để trải nghiệm ẩm thực; Đồng bằng sông Cửu Long – Nơi trải nghiệm cuộc sống sông nước.


Giới thiệu về Sa Pa, tạp chí Lonely Plannetr Traveller viết: “Sa Pa như thành phố của bánh xe thời tiết với đủ 4 mùa trong ngày. Sương mù có thể giăng đầy vào sáng sớm, ánh nắng rực rỡ buổi ban trưa, thỉnh thoảng một cơn mưa lúc chập choạng và trời trở lạnh về tối. Cảnh sắc ở nơi đây không đâu sánh bằng với những ngọn núi xa mờ trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang chênh vênh, những màu hoa bất tận, những điệu khèn và lời hát giao duyên say đắm, những phiên chợ rộn ràng vùng cao”.


Trước đó, tạp chí này cũng đã từng nhận định Sa Pa là 1 trong 10 địa điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn du lịch đi bộ và cách đây không lâu mạng điện tử quốc tế Globalgrashopper cũng đã giới thiệu cổng trời Trạm Tôn ( đèo Ô Quy Hồ - Sa Pa) là 1 trong 10 địa danh đẹp nhất Việt Nam đối với du khách quốc tế./.


TAGS:


tour nha trang / tour nha trang

du lịch biển nha trang / du lich bien nha trang

du lịch nha trang gia rẻ / du lịch nha trang gia re

du lịch nha trang 4 ngày 3 đêm / du lịch nha trang 4 ngay 3 dem

du lịch đi nha trang / du lich di nha trang

tour khám phá nha trang / tour kham pha nha trang

tour đi nha trang 3 ngày 2 đêm / tour đi nha trang 3 ngay 2 dem

tour nha trang giá rẻ / tour nha trang gia re

tour nha trang 5 ngày 4 đêm / tour nha trang 5 ngay 4 dem

du lịch nha trang / du lich nha trang

du lịch nha trang \ du lich nha trang

du lịch phan thiet \ du lich phan thiet

du lịch đà lạt \ du lich da lat

5 điều kiện cho xe du lịch caravan tại Việt Nam


Dự thảo Nghị định mới của Chính phủ quy định 5 điều kiện để ô tô, xe máy của người nước ngoài, đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài điều khiển tại Việt Nam.


Cụ thể, theo dự thảo Nghị định quản lý phương tiện cơ giới của người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch do Bộ Giao thông Vận tải đang chủ trì xây dựng, để người nước ngoài điều khiển ô tô, xe máy của họ tại Việt Nam cần:


tour nha trang / tour nha trang


tour nha trang / tour nha trang


-Doanh nghiệp du lịch lữ hành quốc tế của Việt Nam tổ chức thực hiện đưa khách du lịch mang phương tiện vào tham gia giao thông tại Việt Nam.


-Ô tô, xe máy thuộc quyền sở hữu của tổ chức, cá nhân nước ngoài, đã được đăng ký tại nước ngoài và gắn biển số nước ngoài


-Ô tô xe máy phải có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, Giấy đăng ký xe do cơ quan có thẩm quyền của quốc gia đăng ký xe cấp và còn hiệu lực


-Người điều khiển phương tiện là người nước ngoài, có Giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển


-Có văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải.


Cũng theo dự thảo, khi tham gia giao thông, người nước ngoài cần chấp hành đúng quy định của pháp luật về giao thông đường bộ của Việt Nam. Đặc biệt, phải tham gia giao thông đúng trong phạm vi và tuyến đường theo văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông Vận tải, đi theo đoàn và có xe của doanh nghiệp dẫn đường.


Có ý kiến cho rằng cần bỏ quy định xe đi theo đoàn và có xe dẫn đường nhưng theo Bộ Giao thông Vận tải, để đảm bảo an toàn khi xe của người nước ngoài lưu thông tại Việt Nam thì cần giữ nguyên quy định này.


Được biết, hiện nay việc du lịch bằng đường bộ giữa các nước trên thế giới đang ngày càng phát triển, đặc biệt là hình thức du lịch tự lái ô tô, xe máy vào các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam (du lịch caravan)./.


TAGS:


tour nha trang / tour nha trang

tour đi nha trang / tour di nha trang

tour tuần trăng mật nha trang / tour tuan trang mat nha trang

tour nha trang 3 ngày 2 đêm / tour nha trang 3 ngay 2 dem

du lịch nha trang giá rẻ / du lich nha trang gia re

du lịch nha trang / du lich nha trang

tour nha trang 4 ngày 3 đêm / tour nha trang 4 ngay 3 dem

Ba khách sạn Việt Nam lọt vào danh sách top 500 của thế giới

Việt Nam vinh dự có ba khách sạn được sánh vai cùng các khách sạn tốt nhất thế giới khác có mặt trong danh sách “T+L 500” mới nhất. “T+L 500” là bản trích yếu hàng năm liệt kê những khách sạn hàng đầu thế giới của tạp chí Travel + Leisure.


tour phú quốc / tour phu quoc


tour phú quốc / tour phu quoc


Ba khách sạn đó là: The Nam Hải (Hội An), Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn. Đây là lần đầu tiên khu nghỉ dưỡng The Nam Hải vinh dự được lọt vào danh sách “T+L 500”, trong khi đó Sofitel Legend Metropole Hà Nội và Park Hyatt Sài Gòn đã từng nằm trong danh sách này.


Ông Albert Lafuente, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh và Tiếp thị của khu nghỉ dưỡng The Nam Hải cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được sánh vai với các khách sạn hàng đầu trên thế giới. The Nam Hải đã đi vào hoạt động 6 năm và chúng tôi đang trên đà phát triển”. Danh sách “T+L 500” do độc giả của Travel + Leisure, tạp chí du lịch có số lượng phát hành lớn nhất thế giới, quyết định. Danh sách này chiếm 12 trang trong số báo tháng 1/2013 của Travel + Leisure. Đặc biệt, trong số 12 trang báo đó có một trang dành giới thiệu riêng về The Nam Hải (chỉ có 5 khách sạn được ưu ái này). Tiêu chí bầu chọn vào danh sách này bao gồm phòng khách, địa điểm, dịch vụ, ẩm thực và giá trị./.


TAGS:


tour phú quốc / tour phu quoc

du lich dao phú quốc / du lich dao phu quoc

tour đi phú quốc / tour di phu quoc

du lịch đi phú quốc / du lịch di phu quoc

tour tuần trăng mật phú quốc / tour tuan trang mat phu quoc

tour phú quốc 4 ngày 3 đêm / tour phu quoc 4 ngay 3 dem

du lịch phú quốc giá rẻ / du lich phu quoc gia re

khám phá biển đảo phú quố / khám phá bien dao phu quoc

du lịch phú quốc / du lich phu quoc

tour phú quốc 3 ngày 2 đêm / tour phu quoc 3 ngay 2 dem

Ngành du lịch Việt Nam


Ngành du lịch Việt Nam tiếp tục vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu đề ra. Lãnh đạo ngành du lịch và cộng đồng làm du lịch Việt Nam đã chủ động hơn về việc quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra thế giới một cách tập trung và rộng khắp thông qua các website, các kênh truyền phát HF, VHF và vệ tinh với sự tham gia của nhiều hãng truyền thông quốc tế.


Việt Nam đã được nhìn nhận như một điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, an toàn và thân thiện. Điều này gợi mở những hướng khai thác mới đối với tiềm năng du lịch của nước ta trong tương lai.


Tour vũng tàu / tour vung tau


Tour vũng tàu / tour vung tau



Theo phê duyệt chương trình xúc tiến du lịch quốc gia năm 2012, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài thực hiện năm 2012 và tạm ứng để thực hiện năm 2012-2013; quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các sự kiện lớn tại nước ngoài; tuyên truyền quảng bá trên kênh truyền hình, truyền thông đa phương tiện và nghệ thuật biểu diễn; tổ chức các đoàn famtrip chuyên ngành du lịch; nghiên cứu, khảo sát thành lập Văn phòng đại diện du lịch Việt Nam tại Nhật Bản; tổ chức các chương trình phát động du lịch thị trường; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong nước, xuất bản ấn phẩm, vật phẩm phục vụ xúc tiến du lịch. Thiết lập, cung cấp hệ thống cơ sở dữ liệu, thông tin du lịch Việt Nam phục vụ xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường công tác nghiên cứu thị trường, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến; đa dạng hóa các phương thức cung cấp thông tin, dịch vụ du lịch... Trong năm 2012, ngành du lịch Việt Nam đã cơ bản thực hiện được những mục tiêu này nhằm tạo dựng một hình ảnh mới mẻ hơn cho du lịch Việt Nam.


Đóng góp vào thành công này là việc chủ động đưa ra nhiều chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền hình nước ngoài, các website, đại sứ du lịch,... Các hoạt động tích cực của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Đại sứ du lịch Việt Nam tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nam Phi, Hông Kông, Philippines, Pháp,... đã mang lại nhiều hiệu quả trong quảng bá du lịch nước ta. Nhiều kênh truyền hình tích cực quảng bá du lịch Việt Nam như: Kênh du lịch trên VCTV, Trang tin nước ngoài BBC đăng tải những hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, qua đó toát lên vẻ đẹp bình dị và mộc mạc của con người, cảnh sắc dải đất hình chữ S; Hãng truyền hình Mainichi Broadcasting System (Nhật Bản) và Truyền hình BNN (Hà Lan) cũng đưa tin tức quảng bá du lịch Việt Nam, hay mới nhất là tạp chí Lonely Planet Traveller cũng đã giới thiệu và ca ngợi các điểm đến du lịch của Việt Nam như vịnh Hạ long, Sa Pa, Hội An, Hà Nội, vùng đồng bằng sông Cửu Long... Nhiều kênh truyền hình nước ngoài đã thực hiện chương trình giới thiệu hình ảnh, tiềm năng du lịch Việt Nam đến với du khách quốc tế bằng nhiều lăng kính khác nhau, góp phần tôn thêm vẻ đẹp phong phú, đa dạng và hiếm có của du lịch nước ta.


Bên cạnh đó, ẩm thực cũng là một nét đặc trưng riêng biệt góp phần tạo nên ấn tượng cho du lịch Việt Nam trong cái nhìn của du khách quốc tế. Đây cũng là một kênh hiệu quả mà ngành du lịch nước ta đã khai thác và phát huy trong việc góp phần làm mới hình ảnh du lịch văn hóa, ẩm thực đất nước. Ẩm thực Việt đang được các hãng du lịch lữ hành quảng bá mạnh mẽ. Một trong những cách thức hiệu quả, nhất là đối với cộng đồng kiều bào sống xa tổ quốc đó là quảng bá du lịch ẩm thực trên VTV4. Theo Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, hiện có khoảng 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại 104 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong quá trình hội nhập sâu rộng, kiều bào đóng vai trò quan trọng trong phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của nước ta tại các quốc gia trên thế giới một cách thiết thực, sâu rộng và hiệu quả. Do đó việc quảng bá hình ảnh du lịch và ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng này đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nền tảng để quảng bá du lịch Việt một cách mạnh mẽ, rộng khắp. Mới đây, 12 món ăn Việt Nam được công nhận là những món ăn mang giá trị ẩm thực châu Á gồm: phở Hà Nội, bún chả Hà Nội, cơm tấm Sài Gòn, bánh đa cua Hải Phòng, bún bò Huế, bánh khọt Vũng Tàu, phở khô Gia Lai... Đây cũng là một cách khẳng định tinh hoa ẩm thực Việt và là một cách thu hút du khách đến với Việt Nam để không chỉ khám phá phong cảnh thiên nhiên, con người Việt Nam mà còn là một cách tận hưởng tinh hoa ẩm thực một cách chủ động.


Ngoài ra, du lịch Việt Nam đã từng bước làm mới mình bằng nhiều giải pháp khác nhau, như tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, cư trú, tuyến điểm du lịch tại hầu hết cả địa phương trong cả nước. Tổng cục Du lịch kêu gọi các địa phương quan tâm đầu tư xây dựng và nâng cấp các điểm dừng chân và điểm du lịch, nhà vệ sinh để những “công trình phụ” trở thành công trình thiết yếu trong hoạt động du lịch. Bản thân doanh nghiệp lữ hành đã chủ động trong đào tạo và nâng cao trình độ và chất lượng cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch từ nghiệp vụ hướng dẫn đến khả năng giao tiếp ngoại ngữ. Thông qua cơ chế giám sát hiệu quả, thường xuyên bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và mở rộng chương trình liên kết đào tạo tại nhiều địa phương trong cả nước chất lượng hướng dẫn viên đã từng bước cải thiện và nâng cao, được du khách trong và ngoài nước ghi nhận. Ngoài ra, chủ trương mỗi làng một sản phẩm du lịch và những quà tặng đặc trưng cho du lịch địa phương hiện đang được các địa phương trong cả nước từng bước xác định và tiến hành thực hiện. Điển hình là việc Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khởi động dự án “Hỗ trợ phát triển sản phẩm thủ công dấu ấn tại điểm di sản thế giới”.


Cũng đóng góp vào thành công trong việc từng bước làm mới hình ảnh du lịch nước ta trong mắt du khách quốc tế, các cơ quan chức năng, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành đã chủ động liên kết để cùng nhau hỗ trợ phát triển du lịch một cách đồng bộ và hiệu quả với nhiều chương trình cụ thể, điển hình như tam giác phát triển du lịch TP.HCM - Bình Thuận - Lâm Đồng hay tứ giác du lịch vùng ĐBSCL gồm Cần Thơ - An Giang - Kiên Giang - Cà Mau hay Đà Nẵng - Quảng Nam - Huế,... Đồng thời, ngành du lịch cũng chủ động liên kết hợp tác phát triển du lịch với nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Đức,... đã mang lại những thành công nhất định trong việc gia tăng hình ảnh sống động, phong phú, hấp dẫn, mới mẻ cho du lịch Việt Nam, đồng thời mang lại hiệu quả cao trong việc gia tăng giá trị và vị thế cho du lịch Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế trong lựa chọn điểm đến du lịch./.


TAGS:


Tour vũng tàu / tour vung tau

tour đi vũng tàu / tour di vung tau

du lịch vũng tàu / du lich vung tau

khám phá vũng tàu / kham pha vung tau

du lịch vũng tàu giá rẻ / du lich vung tau gia re

tour vũng tàu 2 ngày 1 đêm / tour vung tau 2 ngay 1 dem

tour tuàn trăng mật vũng tàu / tour tuan trang mat vung tau

đi vũng tàu gia rẻ /di vung tau gia re

du lịch biển đảo vũng tàu / du lich bien dao vung tau

tour vũng tàu ngày2 đêm / vung tau 3 ngay 2 dem

tour vũng tàu - long hải 3 ngày2 đêm / tour vung tau long hai 3 ngay 2 dem

Tour vũng tàu- long hải / Tour vung tau - long hai

Tour vũng tàu- long hải 2 ngày 1 đêm / Tour vung tau - long hai 2 ngay 1 dem

Phú Yên tìm giải pháp phát triển sản phẩm du lịch


Tại hội thảo “Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch Phú Yên” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các sở, địa phương và doanh nghiệp đều khẳng định để thu hút du khách đến với Phú Yên thì cần phải đẩy mạnh các giải pháp phát triển sản phẩm du lịch gồm tài nguyên du lịch, các dịch vụ và hàng hóa.


tour phan thiết - đà lạt \ tour phan thiet - da lat


tour phan thiết - đà lạt \ tour phan thiet - da lat


Muốn như vậy, chính quyền các cấp và các doanh nghiệp du lịch cần liên kết với nhau hơn nữa trong việc xây dựng các dự án quy hoạch chi tiết, tổng thể về phát triển du lịch để thu hút đầu tư và nâng cao nhận thức xã hội về sản phẩm du lịch; quan tâm đầu tư cho du lịch tại 18 làng nghề truyền thống và du lịch cộng đồng.


Bên cạnh đó, tỉnh sớm xây dựng chương trình phát triển sản phẩm du lịch và cụ thể hóa mục tiêu nâng cao năng lực đội ngũ quản lý và nhân viên du lịch. Đặc biệt, để cho mọi người hiểu hơn về du lịch Phú Yên, tỉnh và các doanh nghiệp du lịch cần tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các điểm dừng chân tại các khu du lịch và sớm thành lập Hiệp hội du lịch Phú Yên…


Kết hợp với chương trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Phú Yên cần ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng đường giao thông cũng như các thiết chế văn hóa và đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tạo sự yên tâm của khách du lịch khi đến Phú Yên.


Phú Yên là một tỉnh duyên hải Nam Trung bộ được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như gành Đá Đĩa, đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan…, nhiều di tích lịch sử quốc gia và lễ hội đa dạng để phát triển du lịch. Nhưng lâu nay, lượng du khách đến với Phú Yên còn thấp, chưa tương xứng với những tiềm năng của tỉnh./.


TAGS:


tour phan thiết - đà lạt \ tour phan thiet - da lat

tour đi phan thiết \ tour di phan thiet

tour đi đà lạt \ tour di da lat

tour phan thiết đà lạt giá rẻ \ tour phan thiet da lat gia re

tour phan thiết đà lạt khuyến mãi \ tour phan thiet da lat khuyen mai

du lịch phan thiết đà lạt \ du lich phan thiet da lat

du lịch phan thiết giá rẻ \ du lich phan thiet gia re

du lịch đà lạt khuyến mãi \ du lich da lat khuyen mai

du lịch đà lạt giá rẻ \ du lich da lat gia re

tour đà lạt giá rẻ \ tour da lat gia re

tour phan thiết \ tour phan thiet

tour đà lạt \ tour da lat

du lich phan thiết \ du lich phan thiet

du lich da lat \ du lich da lat

Côn Đảo khai thác lợi thế du lịch tâm linh


Nếu chỉ nói đến du lịch Côn Đảo như một hướng dẫn viên “thuộc bài”, sẽ không thể nào chạm đến linh hồn của mảnh đất thiêng này, chứ chưa nói đến việc khai thác hiệu quả ưu thế và tiềm năng của nó. Để vùng biển đảo này thực sự chuyển mình, không chỉ là việc gia tăng những tuyến bay mới, những công trình khang trang... mà còn cần đầu tư vào việc “làm du lịch” sáng tạo và đột phá hơn.


Hiện tại Côn Đảo có khá nhiều công ty du lịch tham gia khai thác, trong đó những doanh nghiệp lớn như: Côn Đảo Explorer, Saigon Tourist, Fiditour... và một số doanh nghiệp nước ngoài. Điều đáng nói là dù nhiều đơn vị cùng khai thác như vậy, song các sản phẩm du lịch vẫn còn đơn điệu, tương tự hoặc sao chép của nhau chứ chưa có sự sáng tạo đặc biệt.


tour nha trang - đà lạt \ tour nha trang - da lat


tour nha trang - đà lạt \ tour nha trang - da lat



Quanh quẩn thì có tắm biển, viếng nghĩa trang Hàng Dương, thăm nhà ngục cũ... “Biến tấu” hơn thì có lặn biển, đi chợ mua đặc sản hoặc đạp xe quanh đảo... Trong khi đó, việc khai thác sản phẩm “du lịch tâm linh” chưa được đầu tư và tổ chức một cách bài bản.



Thực tế, nhắc đến Côn Đảo, không thể không nói đến quá khứ bi tráng và hào hùng của “113 năm tháp canh và tàu lính” hiện diện, không thể không nhắc đến hệ thống di tích lịch sử và các chứng tích chiến tranh với mật độ dày đặc trên đảo.



Mảnh đất có nhục thân của những con người kiên cường sống và hy sinh vì tổ quốc, trong lòng nhân dân họ đã “hóa thánh”, hiển linh. Những Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Cao Văn Ngọc, Lê Văn Việt... và còn biết bao liệt sỹ vô danh, chỉ có một ngôi sao lặng lẽ trên bia...



Không phải ngẫu nhiên mà đại đa số du khách ra đến đây đều tìm đến nghĩa trang Hàng Dương, cũng không phải ngẫu nhiên mà các giai thoại về sự linh thiêng, về những lời cầu xin ứng nghiệm... ngày càng đắp bồi mãi. Chính người dân và du khách làm nó thêm dày lên theo thời gian bởi tấm lòng thành kính của mình.


Theo các chuyên gia, gần đây, mô hình “Du lịch tín ngưỡng”, “Du lịch tâm linh” đã phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam, một số doanh nghiệp phối hợp với địa phương tổ chức kinh doanh theo mô hình này, kết hợp khá bài bản giữa hành hương - du lịch - lưu trú và bán quà lưu niệm. Với lợi thế của mình, phải chăng Côn Đảo nên tìm những đối tác và hình thức hợp tác phù hợp để khai thác hết những tiềm năng sẵn có?



Được biết, gần đây Côn Đảo bắt đầu triển khai nhiều công trình văn hóa - du lịch nhằm tạo thêm sản phẩm thu hút du khách. Chẳng hạn như bố trí phòng chiếu phim chuyên chiếu phim tư liệu, phóng sự về cảnh quan, con người, tiềm năng Côn Đảo, phát hành các ấn phẩm giới thiệu... và sắp tới là đặt kiốt thông tin trước các di tích phục vụ việc tra cứu thông tin cho du khách...



Ngoài ra, một dự án khác cũng có kế hoạch đưa Bảo tàng Côn Đảo, đền thờ Côn Đảo và nghĩa trang Hàng Dương vào một quần thể điểm đến liên hoàn phục vụ du khách tham quan. Theo đó, du khách sẽ được tham dự màn tái hiện mô phỏng quá trình vượt ngục trong bão tố của các chiến sĩ cách mạng năm xưa; tham quan khu trưng bày mô hình nhà tù và các tư liệu hiện vật theo chủ đề; và cuối cùng là quay về viếng nghĩa trang Hàng Dương.



Tuy nhiên, có thể thấy, độ hấp dẫn và việc quản lý, khai thác các sản phẩm du lịch này phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: tài chính, nguồn hiện vật và trình độ nhân lực... trong việc bảo quản, trưng bày, hướng dẫn viên.../.


TAGS:


tour nha trang - đà lạt \ tour nha trang - da lat

tour đi nha trang \ tour đi nha trang

tour đi đà lạt \ tour đi da lat

tour nha trang đà lạt giá rẻ \ tour nha trang da lat gia re

tour nha trang đà lạt khuyến mãi \ tour nha trang da lat khuyen mai

du lịch nha trang đà lat \ du lich nha trang da lat

du lịch nha trang giá rẻ \ du lich nha trang gia re

du lịch đà lạt giá rẻ \ du lich da lat gia re

du lịch nha trang đà lạt khuyến mãi \ du lich nha trang da lat khuyen mai

tour nha trang khuyến mãi \ tour nha trang khuyen mai

tour đà lạt \ tour da lat

tour nha trang\ tour nha trang

du lịch nha trang \ du lịch đà lat

Quảng Ninh đăng cai "Năm Du lịch quốc gia 2018"

Mới đây, Bộ VHTTDL đã ban hành Thông báo số 4679/TB-BVHTTDL của Bộ VHTTDL thông báo kết luận của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tại Hà Nội. Thông báo nêu rõ, Bộ VHTTDL đã đồng ý cho phép tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018.


Được biết, Hải Phòng sẽ là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2013, các địa phương đăng cai những năm tiếp theo là: Lâm Đồng (năm 2014), Thanh Hoá (năm 2015), Kiên Giang (năm 2016), Lào Cai (năm 2017) và Quảng Ninh (năm 2018).


tour sapa \ tour sapa


tour sapa \ tour sapa



Theo Thông báo nói trên, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả phát triển văn hoá, gia đình, thể dục thể thao và du lịch của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua, đặc biệt là sự chỉ đạo, hỗ trợ của tỉnh đối với cuộc vận động bình chọn và Lễ công bố Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.



Về lĩnh vực Du lịch, ngoài việc đồng ý để tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức “Năm Du lịch quốc gia” năm 2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL cũng đồng ý cho phép địa phương thu phí tham quan khu Di tích danh thắng Yên Tử và một số khu di tích khác nếu thấy có đủ điều kiện.



Về hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch (đường kết nối khu Di tích danh thắng Yên Tử với khu Di tích lịch sử nhà Trần), Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao Vụ Kế hoạch, Tài chính làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với Tổng cục Du lịch hướng dẫn, hỗ trợ Tỉnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch theo quy định từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia.



Ngoài ra, Bộ trưởng cũng giao Tổng cục Du lịch hướng dẫn, hỗ trợ tỉnh xây dựng và áp dụng mô hình thí điểm về quản lý hoạt động lữ hành đối với khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong Quý I năm 2013; Triển khai hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực du lịch Quảng Ninh thông qua Dự án EU; Đưa các nội dung tuyên truyền quảng bá 04 Trung tâm du lịch trọng điểm của Quảng Ninh (Trung tâm du lịch Hạ Long, Trung tâm du lịch Vân Đồn - Cô Tô, Trung tâm du lịch Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên, Trung tâm du lịch Móng Cái) vào chương trình của Bộ về quảng bá thông tin, hình ảnh du lịch trong nước và ngoài nước; Hỗ trợ và tăng cường quảng bá hình ảnh của vịnh Hạ Long, xúc tiến du lịch Quảng Ninh trong và ngoài nước; Phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế nghiên cứu, giúp Tỉnh hợp tác, liên kết với Đảo Jeju (Hàn Quốc) để phát triển thị trường khách quốc tế.



Để thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển văn hoá, thể thao và du lịch, Bộ trưởng đề nghị Tỉnh quan tâm, chỉ đạo: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá VIII về xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; thực hiện các chiến lược phát triển về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình tại địa phương.


Về công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao Cục Di sản văn hóa khảo sát, hướng dẫn cụ thể công tác bảo tồn, tu bổ và phục hồi các di tích trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể: Khu di tích lịch sử chiến thắng Bạch Đằng, Khu di tích lịch sử văn hóa nhà Trần ở Đông Triều và Khu di tích danh thắng Yên Tử. Phối hợp với đơn vị chức năng của Tỉnh, Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam khảo sát, xem xét các tiêu chí để lập hồ sơ báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia xem xét trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị UNESCO công nhận quần thể di sản văn hóa và danh thắng Yên Tử là di sản văn hóa thế giới. Hướng dẫn Tỉnh lập hồ sơ báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia xem xét đề nghị Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Khu di tích lịch sử văn hóa nhà Trần là di tích quốc gia đặc biệt (hoàn thành hồ sơ trong Quý II năm 2013).


Thông báo này cũng nêu rõ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao Cục Di sản văn hóa chủ trì, phối hợp với Tổng cục Du lịch hướng dẫn tỉnh Quảng Ninh xây dựng quy định thí điểm về quản lý vịnh Hạ Long với cơ chế đặc thù để báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định (hoàn thành dự thảo trong Quý I năm 2013)./.


TAGS:


tour sapa \ tour sapa

tour đi sapa \ tour đi sapa

tour đi sapa giá rẻ \ tour đi sapa gia re

tour sapa khuyến mãi \ tour sapa khuyen mai

tour khám phá sapa \ tour kham pha sapa

du lịch đi sapa \ du lich di sapa

du lịch khám phá sapa \ du lich kham pha sapa

tour sapa tuan trang mật \ tour sapa tuan trang mat

du lịch sapa khuyến mãi \ du lich sapa khuyen mai

du lịch sapa giá rẻ \ du lich sapa gia re

du lịch sapa / du lich sapa

Hà Nội là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế


Nhằm xây dựng hệ thống thống kê lượng khách quốc tế đến Hà Nội, qua đó giúp hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã triển khai đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện phương pháp thống kê lượng khách quốc tế đến Hà Nội”.


Một trong những hoạt động của đề tài là điều tra thăm dò 1.420 du khách quốc tế đến Hà Nội. Kết quả cho thấy, 93,64% tổng số khách đều cảm nhận Hà Nội là điểm đến rất hấp dẫn. Số liệu điều tra cũng cho thấy, khách quốc tế đến Hà Nội chủ yếu bằng đường hàng không (chiếm 90,13%) với nhiều mục đích khác nhau, trong đó du lịch, nghỉ dưỡng chiếm 67,24%; công vụ, thương mại chiếm 14,94%; thăm thân 3,72%; các mục đích khác là 3,85%.


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum


Các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Hà Nội đều được du khách đánh giá cao, đặc biệt là yếu tố về con người, ẩm thực, dịch vụ du lịch, cảnh quan… Người Hà Nội thân thiện, nhiệt tình và mến khách. Ẩm thực Hà Nội cũng nhận được 82,29% số phiếu nhận xét là phong phú, các món ăn ngon và đặc trưng. Dịch vụ du lịch có từ 57% đến 71% du khách đánh giá là hợp lý (giá cả tương ứng với chất lượng); trong đó, riêng dịch vụ thông tin du lịch có 7,1% du khách đánh giá rất tốt; 48,76% đánh giá tốt; 36,04% đánh giá trung bình.


Các yếu tố khác khiến du khách quốc tế quyết định chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn, gồm có các di sản văn hóa (chiếm 25,13%), cảnh quan thiên nhiên (chiếm 17,14%). Công tác quảng bá dưới nhiều hình thức đã thúc đẩy thu hút khách, trong đó qua mạng internet chiếm 25,61%; sách hướng dẫn chiếm 45,02%; các đơn vị kinh doanh lữ hành chiếm 16,99% và tham khảo lời khuyên từ bạn bè, người thân (chiếm 12,38%).


Bên cạnh những mặt tích cực, Hà Nội vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục nhằm tạo môi trường du lịch văn minh, thuận lợi phục vụ du khách như: tiện nghi tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhà vệ sinh công cộng, hệ thống giao thông...


Từ kết quả của hoạt động điều tra thăm dò, nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm tạo cảm giác an tâm, an toàn và tin tưởng cho du khách khi đến Hà Nội như: quy hoạch các bãi đỗ xe để dành đường cho người đi bộ; tăng cường bồi dưỡng kiến thức văn hóa du lịch cho đội ngũ lái xe taxi và những người bán hàng rong; xây dựng quy tắc ứng xử văn minh du lịch…


Ngoài ra, để xây dựng Hà Nội thành điểm đến thực sự hấp dẫn mang tính bền vững, xứng đáng là trung tâm du lịch của cả nước và khu vực, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư khai thác một số sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái Sóc Sơn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng đồng tại vùng núi Ba Vì; Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam; công viên văn hóa lịch sử Hoàng Thành Thăng Long; khu du lịch văn hóa lễ hội và thắng cảnh Hương Sơn; vành đai sông Hồng, sông Đáy với sản phẩm chính là du lịch sinh thái ven sông; xây dựng thêm các hoạt động vui chơi giải trí về đêm…


Bên cạnh đó, để phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, nhân văn; bảo vệ môi trường, sinh thái, Hà Nội đã đưa yếu tố “thân thiện với môi trường” vào mục tiêu phát triển du lịch thành phố đến năm 2020./.


TAGS:


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum

tour đi buôn mê thuột - pleiku \ tour di buon me thuot- pleiku

tour đi pleiku-kontum \ tour di pleiku kontum

tour buôn mê thuột - pleiku - kontum giá rẻ \ tour buon me thuot- pleiku - kontum gia re

tour buôn mê thuột - pleiku - kontum khuyến mãi \ tour buon me thuot - pleiku- kontum khuyen mai

du lịch buôn mê thuột gá rẻ \ du lich buon me thuot gia re

du lịch pleiku giá rẻ \ du lịch pleiku gia re

du lịch kontum giá rẻ \ du lich kontum giá rẻ

du lịch buôn mê thuột khuyến mãi \ du lich buon me thuot khuyen mai

du lịch kontum khuyến mãi \ du lich kontum khuyen mai

Du lịch là một ngành kinh tế đặc thù


Du lịch là một ngành kinh tế đặc thù. Trong điều kiện hội nhập và mở cửa thì vấn đề liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương. Từ năm 2006, ba tỉnh Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ đã liên kết xây dựng tuyến du lịch về cội nguồn.


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum


Từ năm 2008 đến nay, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Lào Cai – Yên Bái – Phú Thọ - Hà Giang – Lai Châu – Điện Biên – Sơn La – Hòa Bình đã xây dựng, liên kết tuyến du lịch vòng cung Tây Bắc. Trong quá trình liên kết du lịch vùng cũng đặt ra một số vấn đề cần phải giải quyết cả về mặt lý luận và thực tiễn.


Vùng Tây Bắc, nơi có đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo cao nhất toàn quốc, đồng thời cũng là vùng có đông thành phần dân tộc nhất toàn quốc (có tới 36 dân tộc trong tổng số 54 dân tộc). Tính đa dạng văn hóa, tính đa dạng tự nhiên chính là nguồn lực để liên kết phát triển du lịch. Vì vậy, sự liên kết phát triển du lịch là một trong những chìa khóa để giải quyết vấn đề đói nghèo, tăng trưởng kinh tế. Có thể coi liên kết du lịchh là phần hồn, là bộ khung nhằm liên kết kinh tế. Thực tiễn đã chứng minh ở những vùng xây dựng điểm và tuyến du lịch thì tốc độ kinh tế phát triển nhanh và tỉ lệ hộ nghèo cũng giảm nhanh từ 2 đến 3 lần so với những vùng khác.


Tuy nhiên, qua thực tiễn ở 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, muốn liên kết được du lịch thì trước hết cần nghiên cứu thống nhất về quy hoạch du lịch trong vùng. Trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng các tuyến du lịch song phương và đa phương giữa hai tỉnh và giữa toàn vùng. Ban chỉ đạo du lịch 8 tỉnh Tây Bắc đã xác định Sa Pa của Lào Cai, Mộc Châu - Sơn La, Điện Biên Phủ - Điện Biên và cao nguyên đá Đồng Văn của Hà Giang là những điểm du lịch mạnh, có sức hút đối với khách du lịch quốc tế và trong nước. Vì vậy, các tỉnh đều ra sức xây dựng các điểm du lịch này trở thành những điểm có sức lan tỏa đến du lịch toàn vùng. Nổi bật là vai trò của trung tâm du lịch Sa Pa. Từ Sa Pa, đã hình thành các tuyến sang Hà Giang, về Lai Châu, Yên Bái qua đường 32 hoặc xuống Quỳnh Nhai về Sơn La. Các tuyến du lịch này ngày càng thu hút nhiều du khách nước ngoài. Đặc biệt, nhờ liên kết vùng nên lượng khách đến Lào Cai, Sơn La và Hà Giang đều có mức tăng đột biến. Năm 2012, Lào Cai đón 948.610 lượt khách, Sơn La đứng vị trí thứ hai ở vùng Tây Bắc với 535.000 lượt khách; còn mức tăng của Hà Giang đều vượt trên 20%/năm.


Từ thực tiễn của liên kết 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, muốn liên kết vùng phải thống nhất đồng bộ các giải pháp quan trọng như sau:


- Thứ nhất, phải xây dựng được cơ chế liên kết hiệu quả (có Ban chỉ đạo, nguồn kinh phí đóng góp chung, phương hướng, dự án phát triển chung và có bộ máy chuyên trách hoạt động của cả vùng…). Nhờ tranh thủ được vốn đầu tư của Tổ chức SNV và đặc biệt là dự án EU của TCDL nên bước đầu 8 tỉnh có nguồn kinh phí để tổ chức các lớp tập huấn, xây dựng thương hiệu, quy hoạch điểm, tuyến du lịch và xây dựng trang web quảng bá chung… Các Sở VHTTDL cũng bố trí các chuyên viên làm việc theo chế độ bán chuyên trách. Đồng thời nhờ tranh thủ được một số nguồn vốn của các dự án EU, dự án Tây Ban Nha, dự án SVN và kinh phí của các tỉnh nên 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã phát triển mạnh mô hình du lịch cộng đồng với những sắc thái khác nhau.


- Thứ hai, các tỉnh liên kết nghiên cứu xây dựng các thương hiệu và các sản phẩm du lịch mang bản sắc của mỗi vùng, mỗi địa phương. Thực tiễn ở nhiều vùng, sự liên kết du lịch khó hiệu quả vì các địa phương đều có các sản phẩm du lịch na ná giống nhau. Ví dụ, như cùng thưởng thức ẩm thực Thái, ngủ nhà sàn Thái, mua thổ cẩm của người Thái… Nhưng đến khi triển khai kế hoạch liên kết, mỗi tỉnh lại lựa chọn những nét đặc thù của địa phương, bước đầu quảng bá và tạo sản phẩm du lịch. Tuy cùng là cao nguyên, cùng là loại hình du lịch sinh thái núi nhưng các hoạt động du lịch của Mộc Châu khác hẳn với Sa Pa và cũng không giống với cao nguyên đá Đồng Văn. Mỗi tỉnh tìm ra lợi thế riêng, tạo sản phẩm riêng về du lịch là vấn đề quan trọng để phát huy thế mạnh của liên kết vùng.


- Thứ ba, muốn đẩy mạnh được liên kết vùng cần coi trọng vấn đề quảng bá, xúc tiến du lịch. Trước đây, mạnh tỉnh nào thì tỉnh đó quảng bá, nhưng từ khi thực hiện liên kết, được sự giúp đỡ của các chuyên gia SNV và dự án EU, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã nghiên cứu xây dựng logo, xây dựng website bằng tiếng Việt và tiếng Anh và tổ chức tham gia nhiều hội chợ quốc tế… Nhờ quảng bá chung nên các tỉnh đã tạo ra hiệu quả trong công tác quảng bá, xúc tiến.


- Thứ tư, bước đi đầu tiên của liên kết vùng là cần đầu tư nghiên cứu quy hoạch vùng và quy hoạch các điểm, tuyến du lịch của mỗi tỉnh và toàn vùng. Từ đó tìm ra vẻ đẹp tiềm ẩn riêng, bản sắc riêng của mỗi địa phương để xây dựng thế mạnh liên kết.


Liên kết 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng bước đầu đã khắc phục được tình trạng hình thức, chỉ lo tổ chức các sự kiện mang tính chất quảng bá bề nổi mà thiếu chiều sâu. Đặc biệt, liên kết ở vùng Tây Bắc cũng đã bước đầu hình thành được cơ chế chung trong chỉ đạo, điều hành, khuyến khích mở rộng liên kết song phương giữa hai tỉnh và đa phương với nhiều tỉnh khác nhau. Phạm vi liên kết đã mở rộng cả sự quảng bá, tạo sản phẩm, xây dựng các chính sách, đào tạo nguồn nhân lực. Hi vọng nếu được sự quan tâm của Bộ VHTTDL và TCDL chắc chắn sự liên kết ở một vùng khó khăn sẽ xuất hiện nhiều điểm sáng mới đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ở vùng cao xa xôi./.


TAGS:


tour buôn mê thuột - pleiku -kontum \ tour buon me thuot- pleiku-kontum

tour đi buôn mê thuột - pleiku \ tour di buon me thuot- pleiku

tour đi pleiku-kontum \ tour di pleiku kontum

tour buôn mê thuột - pleiku - kontum giá rẻ \ tour buon me thuot- pleiku - kontum gia re

tour buôn mê thuột - pleiku - kontum khuyến mãi \ tour buon me thuot - pleiku- kontum khuyen mai

du lịch buôn mê thuột gá rẻ \ du lich buon me thuot gia re

du lịch pleiku giá rẻ \ du lịch pleiku gia re

du lịch kontum giá rẻ \ du lich kontum giá rẻ

du lịch buôn mê thuột khuyến mãi \ du lich buon me thuot khuyen mai

du lịch kontum khuyến mãi \ du lich kontum khuyen mai

Kon Tum: Phát huy tiềm năng khu du lịch quốc gia Măng Đen


Ttại huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã tổ chức hội thảo phát triển du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen.


Tại hội thảo, các tham luận hầu hết tập trung vào chủ đề Măng Đen với các tiềm năng du lịch, văn hóa nhân văn với năm nhóm vấn đề chính gồm phát triển du lịch và sản phẩm phục vụ du lịch; Quảng bá thu hút đầu tư; Liên kết phát triển và vai trò giữa Măng Đen với bên ngoài; Quy hoạch, quản lý quy hoạch và xây dựng khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen và nhóm vấn đề về dân số, phát triển nguồn nhân lực.


tour buôn ma thuột \ tour buon ma thuot


tour buôn ma thuột \ tour buon ma thuot


Để Măng Đen phát triển bền vững, nhiều nhà khoa học, đại biểu đã đưa ra các giải pháp thiết thực như phát triển các ngành nông lâm nghiệp-tiểu thủ công nghiệp nhằm bổ trợ trong việc phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen.


Huyện Kon Plong cần tăng cường đầu tư và khai thác hệ thống kết cấu hạ tầng hợp lý; tạo môi trường đầu tư, thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm có lợi thế của địa phương mang tính đặc thù như rau hoa cao cấp, cá nước lạnh, các sản phẩm từ rừng như rượu Sim...; tập trung phát triển sản xuất các ngành nghề truyền thống gắn với du lịch; sử dụng và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên hợp lý…


Bên cạnh đó, chú trọng tuyên truyền, quảng bá, xây dựng thương hiệu; phát triển du lịch phải gắn với công tác bảo tồn di sản vật thể, phi vật thể của từng cộng đồng và địa phương; xây dựng thương hiệu cho khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen theo lộ trình cụ thể.


Ngoài ra, để quảng bá du lịch Măng Đen ra bên ngoài, một số đại biểu cũng đã ra giải pháp xây dựng các tour du lịch cần chú trọng kết nối giữa Măng Đen với “Con đường di sản miền Trung,” “Con đường Xanh Tây Nguyên,” Tây Nguyên với các khu vực khác và quốc tế…


Cùng ngày, tại quảng trường huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen và Quy hoạch chung đô thị Kon Plông, huyện Kon Plong (Kon Tum) đến năm 2030./.


TAGS:


tour buôn ma thuột \ tour buon ma thuot

tour đi buôn ma thuột \ tuor di buon ma thuot

tour khám phá buôn ma thuột \ tour kham pha buon ma thuot

tour buôn ma thuột giá rẻ \ tour buon ma thuot gia re

tour buôn ma thuột khuyến mãi \ tuor buon ma thuot khuyen mai

du lịch buôn ma thuột giá rẻ \ du lịch buon ma thuot gia re

du lịch buôn ma thuột khuyến mãi \ du lich buon ma thuot khuyen mai

du lịch khám phá buôn ma thuột \ du lich kham pha buon ma thuot

buôn ma thuột 3 ngày 2 đêm \ buon ma thuot 3 ngay 2 dem

du lịch đi buôn ma thuột \ du lịch di buon ma thuot

du lịch buôn ma thuột \ du lịch buon ma thuot

Du lịch văn hóa tâm linh


Tại Nghệ An, du lịch văn hóa tâm linh đến các đền, chùa đang "hút" khách du lịch thập phương.


Theo đại diện các công ty lữ hành, tour du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với lễ hội truyền thống được các công ty lữ hành khai thác triệt để từ tháng Giêng đến hết tháng Mười âm lịch.


our phan thiết - nha trang - dà lạt \ tour phan thiet - nha trang- da lat


our phan thiết - nha trang - dà lạt \ tour phan thiet - nha trang- da lat


Khảo sát tại các công ty lữ hành, hầu hết các công ty đều có tour hành hương sau Tết.


Các hãng du lịch đều hướng đến các đền, chùa nổi tiếng như đền Cờn (Quỳnh Lưu), đền Ông Hoàng Mười (Hưng Nguyên), đền thờ Hoàng đế Quang Trung, đền Hồng Sơn, chùa Cần Linh (thành phố Vinh), đền Vua Mai (Nam Đàn), đền Bạch Mã (Thanh Chương), Khu di tích Kim Liên, Khu mộ bà Hoàng Thị Loan, đền Quả Sơn (Đô Lương), đền Đức Hoàng (Yên Thành)...


Trong tháng Giêng, Lễ hội Đền Cờn đã thu hút hơn 13.000 lượt du khách, Lễ hội Đền Quả Sơn thu hút hơn 13.000 lượt du khách, Lễ hội Hang Bua thu hút khoảng 10.000 lượt du khách...


Các công ty lữ hành tại Nghệ An cũng chú trọng đến chất lượng các tour, tuyến, đảm bảo nơi ăn, chốn nghỉ tại mỗi điểm đến của du khách.


Đây là các tour du lịch văn hóa tâm linh kết hợp với lễ hội truyền thống nên các công ty lữ hành quan tâm nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ hướng dẫn viên.


Bởi vậy, hướng dẫn viên tour hành hương thường là những người có kiến thức Phật pháp và ứng xử chốn cửa thiền. Bên cạnh đó, dịch vụ mùa lễ hội cũng được phát triển theo.


Để phục vụ tốt nhất khách du lịch khi hành hương, tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các địa phương nơi có điểm du lịch văn hóa tâm linh và lễ hội truyền thống chú trọng công tác quản lý lễ hội, quản lý giá cả, giữ gìn nét đẹp chốn linh thiêng.


Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An, trong 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách lưu trú ước đạt trên 419.000 lượt, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái./.


TAGS:


tour phan thiết - nha trang - dà lạt \ tour phan thiet - nha trang- da lat

tour phan thiết \ tour phan thiet

tour nha trang \ tour nha trang

tour đà lạt \ tour da lat

tour đi nha trang - đà lạt giá rẻ \ tour di nha trang- da lat gia re

tour phan thiết - nha trang giá rẻ \ tour phan thiet -nha trang gia re

tour phan thiết - nha trang khuyến mãi \ tour phan thiet - nha trang khuyen mai

du lịch tuần trăng mật nha trang - đà lạt \ du lich tuan trang mat nha trang da lat

du lịch nha trang giá rẻ \ du lich nha trang gai re

du lịch đà lạt giá rẻ \ du lich da lat gia re

Quảng Nam: Mở cửa làng du lịch cộng đồng Mỹ Sơn

Ngày 14/3/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tổ chức khai trương Làng Du lịch cộng đồng Mỹ Sơn tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.


tour đà lạt 4 ngày 3 đêm \ tour da lat 4 ngay 3 dem


tour đà lạt 4 ngày 3 đêm \ tour da lat 4 ngay 3 dem


Làng du lịch công đồng Mỹ Sơn nằm sát với Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Sau gần 1 năm khảo sát, đến nay Dự án Làng du lịch cộng đồng đã khảo sát và điều tra xã hội học để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân nơi đây. Đến nay đã có 40 hộ tham gia vào Dự án Làng du lịch cộng đồng. Chỉ riêng thôn Mỹ Sơn đã có 30 hộ đăng ký tham gia.


Để đảm bảo việc khai thác du lịch dựa vào cộng đồng đạt hiệu quả và mang tính bền vững cao. Trước mắt, Tổ chức ILO kêu gọi từ các nguồn tài trợ và đầu tư cho 5 hộ xây dựng nhà lưu trú, công trình vệ sinh, chăn ga gối đệm... phục vụ du khách với tổng số tiền 15.000 USD.


Ông Charles Bodwell, đại diện tổ chức ILO cho biết: "Nằm trong chương trình Tăng cường phát triển du lịch các huyện nằm sâu trong đất liền tỉnh Quảng Nam do Chính phủ Luxembourg tài trợ. Sau khi đi khảo sát, chúng tôi thấy Mỹ Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhưng nó vẫn đang ở dạng tiềm năng. Chính vì vậy chúng tôi đã phối hợp với các ban ngành chức năng triển khai xây dựng Làng du lịch cộng đồng."



Qua quá trình đầu tư, tập huấn nâng cao trình độ quản lý cũng như phương thức phục vụ du khách và ký kết hợp đồng với các đơn vị lữ hành, đến nay Làng du lịch cộng đồng đã đi vào hoạt động. Từ đây góp phần nâng cao đời sống người dân, từng bước quảng bá di sản Mỹ Sơn đến với rộng rãi du khách trong và ngoài nước. Điều đặc biệt của dự án này là phát triển kinh tế nhưng gắn chặt với bảo vệ môi trường./.


TAGS:


tour đà lạt 4 ngày 3 đêm \ tour da lat 4 ngay 3 dem

tour đi đà lạt 4 ngày 3 dêm \ tour di da lat 4 ngay 3 dem

tour khám phá đà lạt 4 ngày 3 đêm \ tour khám phá da lat 4 ngay 3 dem

tour đà lạt 4 ngày 3 đêm giắ rẻ \ tour da lat 4 nga 3 dem gia re

tour da lat 4 ngày 3 đêm khuyến mãi \ tour da lat 4 ngay 3 dem khuyen mai

du lịch đi đà lạt 4 ngày 3 đêm \ du lich di da lat 4 ngay 3 dem

du lịch khám phá đà lạt 4 ngày 3 đêm \ du lich kham pha da lat 4 ngay 3 dem

du lịch di đà lạt \ du lich di da lat

tour đà lạt \ tour dalat

du lịch đà lạt 4 ngày 3 đêm giá rẻ \ du lich da lat 4 ngay 3 dem gia re

Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm du lịch Mátxcơva

Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế Mátxcơva lần thứ 20 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Mátxcơva, Liên bang Nga, với hơn 1.000 công ty du lịch-lữ hành, công ty tư vấn, cung cấp dịch vụ khách sạn-nhà nghỉ, các hãng hàng không, du thuyền, bảo hiểm… đến từ khắp các châu lục trên thế giới tham dự.


Tổng cục du lịch Việt Nam, Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty du lịch Viettravel và hơn 10 công ty kinh doanh dịch vụ nghỉ ngơi-giải trí của Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm.


tour đà lạt 3 ngày 2 đêm \ tour da lat 3 ngay 2 dem


tour đà lạt 3 ngày 2 đêm \ tour da lat 3 ngay 2 dem


Các gian hàng của Việt Nam tập trung giới thiệu vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước, con người Việt Nam; cung cấp cho du khách thông tin về các danh lam thắng cảnh, các địa điểm du lịch nổi tiếng, chất lượng dịch vụẩm thực ở Việt Nam.


Nhân dịp này, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu đường bay thẳng Mátxcơva-Nha Trang sẽ chính thức bay chuyến đầu tiên vào ngày 5/4 tới nhằm tăng cường năng lực vận chuyển hành khách của hãng, đem lại sự thuận tiện cho du khách Nga với hi vọng trong năm 2013 Việt Nam sẽ đón khoảng 250.000 lượt du khách và năm 2014 là 300.000 lượt khách Nga.


Hội chợ triển lãm du lịch quốc tế Mátxcơva là diễn đàn quảng bá du lịch lớn nhất ở Nga và thuộc Tốp 5 hội chợ du lịch danh tiếng nhất thế giới, là nơi lý tưởng để các nước giới thiệu tiềm năng du lịch, tìm kiếm đối tác và thu hút khách tham quan.


TAGS:


tour đà lạt 3 ngày 2 đêm \ tour da lat 3 ngay 2 dem

tour đi dà lạt 3 ngày 2 đêm \ tour di da lat 3 ngay 2 dem

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm \ du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

tour khám phá đà lạt \ tour khám phá đà lạt

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm giá rẻ \ du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm gia re

tour đà lạt 3 ngày 2 đêm khuyến mãi \ tour da lat 3 ngay 2 dem khuyen mai

tour đà lạt tuần trăng mật 3 ngày 2 đêm \ tour da lat tuan trang mat 3 ngay 2 dem

du lịch khám phá đà lạt 3 ngày 2 đêm \ du lich kham pha da lat 3 ngay 2 dem

du lịch đi đà lạt \ du lich di da lat

đà lạt 3 ngày 2 đêm \ da lat 3 ngay 2 dem

du lịch đà lạt \du lịch đà lạt

tour đà lạt \ tour di da lat