Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Vân Đồn (Quảng Ninh): Chuẩn bị tốt cho mùa du lịch hè 2013

Trong những năm gần đây, du lịch biển đảo với lợi thế cảnh quan thiên nhiên trong lành, hoang sơ đang ngày càng thu hút du khách. Tiêu biểu là các Khách sạn /resort ở Vân Đồn, đảo Minh Châu, Quan Lạn… Đón đầu cho mùa du lịch hè đang tới gần, các địa phương, doanh nghiệp trên đang nỗ lực "hút khách" bằng những sản phẩm mới, đồng thời không ngừng đổi mới, tăng cường quản lý dịch vụ, tạo ấn tượng với du khách.

tour hà nội - huế - đà nẵng / tour ha noi - hue - da nang

tour hà nội - huế - đà nẵng / tour ha noi - hue - da nang

Trong những năm gần đây, du lịch biển đảo với lợi thế cảnh quan thiên nhiên trong lành, hoang sơ đang ngày càng thu hút du khách. Tiêu biểu là các khu nghỉ dưỡng ở Vân Đồn, đảo Minh Châu, Quan Lạn… Đón đầu cho mùa du lịch / tourist hè đang tới gần, các địa phương, doanh nghiệp trên đang nỗ lực "hút khách" bằng những sản phẩm mới, đồng thời không ngừng đổi mới, tăng cường quản lý dịch vụ, tạo ấn tượng với du khách.

Hấp dẫn, đa đạng các chương trình du lịch biển đảo

Trước thềm mùa du lịch hè năm nay, du lịch biển đảo đang "nóng" dần lên với sự chuẩn bị các chương trình tour, tham quan hấp dẫn, mới mẻ. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc điều hành Khách sạn Le Pont (xã Minh Châu, Vân Đồn) cho biết: Đón đầu nhu cầu nghỉ mát, tham quan năm nay, đơn vị sẽ đưa ra Dịch vụ mới, dự định thiết kế các tour tham quan tuyến đảo, khám phá thiên nhiên trên xã đảo Bản Sen, tổ chức buffet trên bãi biển, đốt lửa trại truyền thống...

Ngoài các bãi biển tuyệt đẹp, đến với xã đảo Quan Lạn, du khách sẽ lần đầu tiên được tham gia, thưởng thức không khí chợ đêm Quan Lạn. Chợ đêm tái hiện không gian văn hóa của ngư dân đảo, là nơi thưởng thức ẩm thực, bán các sản phẩm lưu niệm, hải sản đặc trưng của địa phương như: sá sùng, mực khô… Chợ đêm sẽ được tổ chức tại khu vực khuôn viên đền Trần Khánh Dư mới. Du khách sẽ có thể kết hợp tham quan đền và dạo chợ đêm. Dự kiến sản phẩm mới này sẽ được đưa tới phục vụ du khách vào trước 30-4 năm nay.

Ông Lưu Thành Viên, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn cho biết: Ngoài ra, các đơn vị doanh nghiệp du lịch biển đảo như: Vân Hải Xanh, Vân Hải Đỏ... cũng đưa ra nhiều sản phẩm mang tính trải nghiệm, hấp dẫn phù hợp với các tour tham quan khám phá biển đảo như: câu cá, câu mực trên biển, tham quan các mô hình nuôi trồng thủy hải sản… Địa phương cũng tăng cường quản lý quy củ hơn, đổi mới dịch vụ du lịch xe lam tham quan đảo. Người dân, doanh nghiệp cũng mạnh dạn kết hợp hình thức du lịch home-stay với trải nghiệm đánh bắt hải sản, đào sá sùng… cho du khách quốc tế.

Nhằm nâng cao khả năng phục vụ du khách, hiện phòng nghỉ trên địa bàn xã đảo Quan Lan cũng được nâng lên trên 500 phòng. Ngoài các cơ sở lưu trú lớn trên đảo cũng được đầu tư khang trang hơn.

Để hút khách trong và ngoài tỉnh tới Bãi Dài (Vân Đồn), ông Tạ Đức Quyết, Công ty Hợp lực Mai Quyền cũng cho biết: Đơn vị đã tiến hành cải tạo, nâng chất lượng của bãi tắm và khu dịch vụ trên 200m², khang trang, tiện ích hơn. Cùng với các chương trình tham quan vịnh Bái Tử Long, tuyến đảo thuận tiện, cảnh quan chùa Cái Bầu, hy vọng năm nay du khách sẽ được thưởng thức kỳ nghỉ hấp dẫn.

Kiểm soát giá cả dịch vụ du lịch

Đảm bảo sự ổn định của giá cả và chất lượng dịch vụ là tiêu chí hàng đầu để tạo ấn tượng cho du khách khi tham quan biển đảo. Ông Lưu Thành Viên, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn cho biết thêm: Trước khi triển khai mùa du lịch mới chúng tôi lên kế hoạch tổ các chức buổi họp quán triệt, tiến hành kiểm tra sát sao tình hình niêm yết giá dịch vụ của các cơ sở du lịch. Để tránh tình trạng ép giá khách chính quyền đã kiểm tra và yêu cầu các cơ sở du lịch cam kết không tự tiện tăng giá dịch vụ. Cho tới nay giá phòng đạt tiêu chuẩn những ngày dịp lễ được cam kết duy trì ở mức 400-500 nghìn/ngày đêm. Tiện nghi hơn ở khu Vân Hải resort với phòng lưu trú chất lượng cao hơn giá cũng chỉ từ trên 800-1triệu đồng/ngày đêm. Giá này không được phép tăng quá vượ̣t mức cho phép dịp cao điểm.

Chia sẻ quan điểm trên khu du lịch dịch vụ và Khách sạn Le Pont (xã Minh Châu) cũng có cam kết tương tự nhằm đảo bảo quyền lợi cho du khách, uy tín của đơn vị. Bên cạnh đó, xã Quan Lan cũng sắp xếp lực lượng 75 chiếc xe lam chở khách tham quan đảo trật tự, đảm bảo giá cả, đảm bảo nguồn cung cấp điện chất lượng, ổn định trong mùa du lịch. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo du lịch biển đảo sẽ có một mùa du lịch hè thật sôi động./

TAGS:

tour hà nội - huế - đà nẵng / tour ha noi - hue - da nang

tour du lịch hà nội - huế / tour du lich ha noi - hue

tour đi hà nội - đà nẵng giá rẻ / tour di ha noi -da nang gia re

tour hà nội - huế - đà nẵng giá rẻ / tour ha noi - hue - da nang gia re

tour hà nội - huế - đà nẵng khuyến mãi / tour ha noi - hue - da nang khuyen mai

du lịch hà nội - huế - đà nẵng / du lich ha noi - hue - da nang

du lịch hà nội - huế - đà nẵng giá rẻ / du lich ha noi - hue - da nang giá rẻ

du lịch hà nội - huế - đà nẵng khuyến mãi / du lịch ha noi - hue - da nang khuyen mai

du lịch hà nội - huế / du lich ha noi - hue

du lịch hà nội -đà nẵng giá rẻ / du lich ha noi -da nang gia re

du lịch hà nội \ du lich ha noi

du lịch huế \ du lich hue

du lịch huế \ du lich hue

du lịch đà nẵng \ du lich da nang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét