Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

TP.Hồ Chí Minh quy hoạch hạ tầng du lịch đường sông

Để phát triển du lịch / tourist đường sông, từ nay đến cuối năm 2015, TP.Hồ Chí Minh sẽ phải đầu tư ít nhất là 22 tỉ đồng cho việc sửa chữa, nâng cấp và xây mới 45 bến đỗ, cầu tàu và nhà chờ… chưa kể phần đóng góp của các doanh nghiệp tư nhân.

tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

Nội dung này trích từ bản báo cáo mà Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Hồ Chí Minh vừa trình Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng chiều ngày 21-3. Liên quan đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho du lịch đường sông, theo ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó giám đốc Sở GTVT, trước mắt chỉ riêng ba tuyến du lịch / tourist đường sông “tầm ngắn” đã cần 17 công trình bến bãi, còn hai tuyến “tầm trung” thì phải xây thêm 28 cầu tàu, bến đỗ và nhà chờ cho khách.

Về yếu tố kỹ thuật, ông Kỷ cũng giới thiệu một số mẫu thiết kế được đánh giá là thích hợp với đặc điểm địa hình và thủy văn của TP.Hồ Chí Minh, cụ thể là loại cầu tàu nổi lên xuống theo con nước vốn có độ chênh rất lớn, hay bến đỗ dạng bậc thang như của Singapore…

“Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy, tất cả các điểm đến trên các tuyến sông chính của TP.Hồ Chí Minh đều sử dụng loại cầu tàu thô sơ, đúng hơn là những cầu thang lên xuống có tiện ích và mức độ an toàn khác nhau. Sở GTVT đề nghị lập bến du lịch bằng loại cầu dẫn kết hợp với phao nổi lên xuống, cùng với nhà chờ trên bờ tất cả đều làm bằng nhựa PPC. Vật liệu tổng hợp này giúp tăng tính mỹ quan và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng”, ông Kỷ nhấn mạnh.

Ông Lã Quốc Khánh – Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch / tourist TP.Hồ Chí Minh – cũng đã trình bày đề án phát triển du lịch / tourist đường sông với lộ trình, bước đi khá cụ thể.

Được biết hiện nay có 34 phương tiện (tàu thuyền) hoạt động kinh doanh du lịch trên các tuyến sông thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh, hầu hết đều xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1). Về chủ trương, đầu năm nay lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh đã giao cho Saigontourist vai trò “chủ lực” trong việc phát triển du lịch đường sông thành một loại hình du lịch đặc thù.

Theo số liệu thống kê của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, năm 2012, số khách đi du lịch đường sông đạt 3.000 lượt./.


 

TAGS:

tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

tour đi melbourne / tour di melbourne

tour đi canberra / tour di canberra

tour đi sydney / tour di sydney

tour melbourne - canberra - sydney giá rẻ / tour melbourne - canberra - sydney gia re

du lịch melbourne - canberra - sydney khuyến mãi / du lich melbourne - canberra - sydney khuyen mai

tour melbourne - canberra - sydney khuyến mãi / tour melbourne - canberra - sydney khuyen mai

du lịch melbourne - canberra - sydney giá rẻ / du lich melbourne - canberra - sydney gia re

du lịch melbourne - canberra / du lich melbourne - canberra

dul lịch đi melbourne - canberra - sydney / du lich di melbourne - canberra - sydney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét