Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Tây Ninh: Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, thời gian qua, địa phương này đã tập trung phát triển các khu vực, các trung tâm du lịch / tourist trọng điểm trên địa bàn tỉnh, đồng thời quy hoạch chi tiết một số khu du lịch, nhằm triển khai các dự án đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới có sức hấp dẫn du khách hơn.

tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang

tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang

Tây Ninh là địa phương có nhiều lợi thế tự nhiên và tiềm năng về du lịch / tourist, đó là vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, lịch sử địa phương. Ngay từ rất sớm, Tây Ninh đã chú trọng phát triển ngành du lịch với các giải pháp như phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phát triển du lịch bền vững theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, có trọng tâm, trọng điểm. Phát triển đồng thời cả du lịch quốc tế và nội địa. Phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường và xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực liên ngành, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh về du lịch của các vùng, miền trong nước.

Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, thời gian qua Tây Ninh đã thực hiện xã hội hóa du lịch / tourist đạt hiệu quả tương đối cao, tạo điều kiện cho người dân và các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, dịch vụ du lịch. Bằng những chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng đã huy động được các nguồn lực trong xã hội đầu tư phát triển ngành du lịch; đẩy mạnh công tác tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, xây dựng các khu, điểm, tour, tuyến du lịch, phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch…

Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Tây Ninh định hướng đến năm 2020 được đề ra là tổng thu từ du lịch tăng trưởng bình quân giai đoạn 2010-2015 là 18,92%/năm; giai đoạn 2016-2020 là 16,42%/năm, theo đó, phấn đấu đạt 1.292 tỷ đồng vào năm 2015 và đạt 2.764 tỷ đồng vào năm 2020. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch bình quân giai đoạn 2010-2015 là 3,88%/năm; giai đoạn 2016-2020 là 4,48%/năm. Phấn đấu đạt 2,5 triệu lượt khách vào năm 2015 và 3,1 triệu lượt khách vào năm 2020.

Các loại hình sản phẩm du lịch chính của tỉnh Tây Ninh theo định hướng từ nay đến năm 2020 là du lịch văn hóa, về nguồn, lịch sử, lễ hội. Du lịch sinh thái, Khách sạn /resort, giải trí, thể thao. Du lịch cửa khẩu và mua sắm. Không chỉ nhắm đến khách du lịch nội địa, Tây Ninh cũng đã đặt ra mục tiêu thu hút khách du lịch quốc tế từ các nước ASEAN, Nhật Bản, Pháp và Mỹ.

Để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, Tây Ninh đã ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng tại các khu, các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh như hạ tầng cơ sở Khu du lịch núi Bà Đen. Xây dựng các dự án quy hoạch phát triển du lịch tại các khu du lịch trọng điểm như Khu du lịch sinh thái Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, quy hoạch phát triển du lịch sinh thái hồ Dầu Tiếng, dự án quy hoạch phát triển du lịch sinh thái Ma Thiên Lãnh và một số dự án đang quy hoạch. Qua đó, tỉnh đã thu hút được một số dự án đầu tư vào kinh doanh du lịch, góp phần cho du lịch / tourist Tây Ninh khởi sắc và phát triển.

Để đạt được những mục tiêu trên, ngành du lịch tỉnh Tây Ninh đã đưa ra những giải pháp trong những năm tiếp theo nhằm thúc đẩy du lịch của địa phương phát triển, có sức hấp dẫn cao đối với du khách trong nước và quốc tế. Đó là đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, tránh sự trùng lặp, đơn điệu nên gây ra nhàm chán cho khách du lịch. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đủ sức hút khách du lịch và cạnh tranh với sản phẩm du lịch trong khu vực. Đầu tư xây dựng nâng cao chất lượng Dịch vụ vui chơi giải trí tại các khu, điểm du lịch, tạo nét đặc biệt, mang phong cách văn hóa của từng địa phương, vùng, miền.

Đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đưa du lịch Tây Ninh đủ tầm vươn ra thị trường quốc tế. Làm phong phú thêm nhiều nội dung tuyên truyền quảng bá cũng như tăng kinh phí đầu tư cho công tác quảng bá, xúc tiến để phát triển du lịch. Tỉnh Tây Ninh cũng đang kiện toàn đội ngũ lao động trong ngành du lịch có trình độ chuyên môn nghiệp vụ và ngoại ngữ phù hợp làm nòng cốt để nâng chất lượng sản phẩm du lịch.

Theo báo cáo quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, những hạn chế hiện nay trong việc đầu tư phát triển du lịch ở địa phương sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan, địa phương có liên quan khắc phục để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà trong lĩnh vực này. Đưa Tây Ninh thành địa phương phát triển du lịch nhanh, bền vững trong khu vực Đông Nam bộ.

Được biết, tốc độ tăng trưởng về khách du lịch trong giai đoạn 2005 – 2012 ở Tây Ninh là 9,7%/năm, mức tăng trưởng này là tương đối thấp so với các tỉnh, thành phố thuộc vùng du lịch Đông Nam bộ. Trong đó tỷ trọng khách du lịch có lưu trú thấp hơn so với khách tham quan, khách du lịch quốc tế đạt mức rất thấp, chỉ chiếm gần 1% tổng số lượt khách du lịch có lưu trú và 0,28% số lượt khách du lịch trên địa bàn. Trong đó, khách du lịch tham quan chủ yếu là khách du lịch nội địa tăng nhanh, nhưng chỉ tập trung vào khách đi tham quan lễ hội và tâm linh, có mức chi tiêu thấp./.

TAGS:

tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang

du lich phan thiết - phan rang - nha trang 5 ngày 4 đêm /du lich phan thiet - phan rang - nha trang 5 ngay 4 dem

tour phan thiết - phan rang - nha trang giá rẻ /tour phan thiet - phan rang - nha trang giá rẻ

tour phan thiết - phan rang - nha trang 5 ngày 4 đêm / tour phan thiet - phan rang - nha trang 5 ngay 4 dem

tour đi nha trang / tour di nha trang

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang giá rẻ / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang giá rẻ

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang khuyến mãi / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang khuyen mai

du lịch nha trang / du lich nha trang

du lịch nha trang giá rẻ / du lich nha trang gia re

tour phan thiết \ tour phan thiet

du lịch phan thiết \ du lich phan thiet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét