Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc trong Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các tỉnh Tây Bắc lần thứ XII

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch / tourist các dân tộc vùng Tây Bắc là ngày hội có quy mô lớn nhằm góp phần tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tôn vinh, gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, quảng bá tiềm năng du lịch cho miền Tây Bắc.


tour hà nội - chùa hương / tour ha noi - chua huong


tour hà nội - chùa hương / tour ha noi - chua huong



Năm 2009, Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch / tourist các tỉnh Tây Bắc lần thứ XI đã diễn ra tưng bừng tại thị xã Lai Châu. Tại đây, hơn 600 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của các tỉnh Tây Bắc đã mang đến cho ngày hội những điệu múa, lời ca, những lễ hội truyền thống, cùng thi tài trong các trò chơi dân gian sôi động mang đậm bản sắc văn hóa của từng dân tộc ở địa phương.



Năm 2013, Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch / tourist đã đồng ý tổ chức “Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII” tại tỉnh Hoà Bình.



Ngày hội năm nay có chủ đề “Tây Bắc - đoàn kết - hội nhập hướng tới tương lai” với sự tham gia của trên 2.400 nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên đến từ 6 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Hoà Bình.



Ngày 17/6, UBND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch / tourist các tỉnh Tây Bắc lần thứ XII. Ngày hội sẽ được tổ chức trang trọng, quy mô gắn với các sự kiện chính trị, văn hoá của đất nước, của khu vực và của địa phương.



Theo kế hoạch, ngoài các chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra vào buổi khai mạc và bế mạc của ngày hội thì năm nay, trong khuôn khổ diễn ra Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch / tourist các tỉnh Tây Bắc lần thứ XII sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật quần chúng, thể thao và du lịch. 



Liên hoan nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc sẽ diễn ra các hoạt động như: trình diễn, giới thiệu trích đoạn sinh hoạt văn hoá dân tộc và lễ hội truyền thống; trại triển lãm trưng bày giới thiệu, quảng bá du lịch / tourist; trình diễn trang phục dân tộc; diễu hành đường phố; triển lãm ảnh nghệ thuật của 6 tỉnh và trưng bày triển lãm ảnh về đất và người Tây Bắc; trưng bày hiện vật Bảo tàng Hoà Bình và giao lưu nghệ thuật tại cơ sở…



Cùng với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các cuộc thi đấu thể thao như kéo co, đẩy gậy, ném còn, bắn nỏ, tu-lu, bóng chuyền... cũng sẽ được tổ chức. Các hoạt động du lịch cũng sẽ được diễn ra như hội thảo khoa học, thi hướng dẫn viên du lịch / tourist, tổ chức hội chợ thương mại Hoà Bình, tái hiện chợ vùng cao các dân tộc…



Đây sẽ là cơ hội để các tỉnh Tây Bắc giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tới các tỉnh bạn đặc biệt là tới khách du lịch / tourist đến thăm ngày hội. Qua đó nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa dân tộc đồng thời giáo dục cho lớp trẻ về sự giữ gìn những tinh hoa văn hóa ấy.



Dự kiến Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch / tourist các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII được tổ chức tại thành phố Hoà Bình vào đầu tháng 11/2013.


TAGS:

tour hà nội - chùa hương / tour ha noi - chua huong

du lịch hà nội - chùa hương / du lich ha noi chua huong

tour hà nội - chùa hương giá rẻ / tour ha noi - chua huong gia re

tour hà nội / tour ha noi

du lịch hà nội / du lich ha noi

du lịch chùa hương / du lich chua huong

tour chùa hương / tour chua huong

tour đi chùa hương / tour di chua huong

tour hà nội - chùa hương 1 ngày / tour chua huong 1 ngay

khám phá chùa hương 1 ngày / kham pha chua huong 1 ngay




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét