Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Nam Định khai thác tiềm năng du lịch hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013

Là một tỉnh thuộc phía nam châu thổ sông Hồng, Nam Định hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch như: du lịch / tourist tâm linh, du lịch / tourist văn hóa – lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch biển… Để hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2013, Nam Định đã và đang triển khai nhiều hoạt động góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh.


tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang


tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang


Với hơn 50 làng nghề truyền thống lâu đời, như: làng hoa cây cảnh Vị Khê, đúc đồng Đồng Quỹ, làm bánh kẹo Thượng Nông, rèn Vân Chàng, làm đèn ông sao Báo Đáp, làm nón thôn Rục Kiều, dệt thôn Liên Tỉnh, nghề mộc, trồng dâu nuôi tằm (huyện Nam Trực); làng dệt Phương Định, Cổ Trữ, ươm tơ Cổ Chất (huyện Trực Ninh); sơn mài Cát Đằng, chạm khắc La Xuyên, đúc đồng Tống Xá (huyện Ý Yên); mây tre đan Vĩnh Hào (huyện Vụ Bản)…, Nam Định còn được gọi là “đất trăm nghề”. Không những thế, đây còn là vùng đất có bề dày văn hoá, lịch sử, nơi phát tích của vương triều Trần, một triều đại hưng thịnh vào bậc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam với các di tích như: khu di tích nhà Trần và rất nhiều đền, chùa như: chùa Tháp, chùa Cổ Lễ, chùa Keo Hành Thiện, Phủ Dày... Nam Định cũng là quê hương của các bậc võ tướng anh hùng và nhiều nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như: Trần Tế Xương (Tú Xương), Nguyễn Bính...


Nam Định còn chứa đựng kho tàng văn hoá đồ sộ với nhiều loại hình biểu diễn đa dạng (hát chèo, hát văn, rối nước, hát xẩm...), nhiều lễ hội truyền thống (lễ hội truyền thống đền Trần, lễ hội chùa Cổ Lễ, lễ hội rối nước, lễ hội Phủ Dày…) và các trò chơi dân gian đặc sắc…


Từ nhiều năm nay, du lịch / tourist biển Nam Định cũng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách. Tại các khu du lịch / tourist biển của tỉnh (như Thịnh Long, Quất Lâm…), hiện đã có gần 300 Khách sạn /resort, nhà nghỉ, ki-ốt với hơn 2.000 buồng, phòng đáp ứng nhu cầu của du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.


Trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 533 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, trong đó có 306 cơ sở kinh doanh lưu trú với 3.989 buồng; 17 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa; còn lại là các cơ sở kinh doanh Dịch vụ ăn uống và mua sắm du lịch. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh về cơ bản đã hoàn tất với việc đưa vào sử dụng quốc lộ 21 và tỉnh lộ 490C2, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình… góp phần rút ngắn thời gian đi lại của du khách tới Nam Định.


Năm 2012, tổng lượng khách đến các điểm tham quan du lịch của tỉnh ước đạt khoảng 1,840 triệu lượt, tăng 8,2% so với năm 2011; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 305,7 tỷ đồng, tăng 33,4% so với năm 2011. Ba tháng đầu năm 2013, tỉnh đã đón khoảng 720 nghìn lượt khách, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2012.


Năm Du lịch Quốc gia 2013 do thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức với sự tham gia của 11 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Hồng chính là dịp để ngành du lịch Nam Định quảng bá tiềm năng du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; đồng thời tăng cường liên kết vùng, tạo sự đa dạng và khác biệt về sản phẩm du lịch với các địa phương trong cả nước cũng như các quốc gia trên thế giới. Cùng với việc phối hợp với thành phố Hải Phòng và các địa phương trong khu vực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, du lịch, thể thao trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2013, tỉnh Nam Định còn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng khác như: trưng bày cổ vật, sinh vật cảnh và làng nghề; lễ hội Phủ Dày; hội thi Diều sáo Đồng bằng sông Hồng và khai trương mùa du lịch / tourist biển; lễ hội truyền thống đền Trần…


Nam Định phấn đấu đến năm 2015 đón khoảng 2,3 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 29,2 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 11 nghìn lao động.


TAGS:


tour phan thiết - phan rang - nha trang / tour phan thiet - phan rang - nha trang

du lich phan thiết - phan rang - nha trang 5 ngày 4 đêm /du lich phan thiet - phan rang - nha trang 5 ngay 4 dem

tour phan thiết - phan rang - nha trang giá rẻ /tour phan thiet - phan rang - nha trang giá rẻ

tour phan thiết - phan rang - nha trang 5 ngày 4 đêm / tour phan thiet - phan rang - nha trang 5 ngay 4 dem

tour đi nha trang / tour di nha trang

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang giá rẻ / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang giá rẻ

du lịch phan thiết - phan rang - nha trang khuyến mãi / du lịch phan thiet - phan rang - nha trang khuyen mai

du lịch nha trang / du lich nha trang

du lịch nha trang giá rẻ / du lich nha trang gia re

tour phan thiết \ tour phan thiet

du lịch phan thiết \ du lich phan thiet




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét