Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Khai mạc ngày hội các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 10

Tối ngày 16/5, lễ khai mạc Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch / tourist các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ 10 đã diễn ra tại Nhà văn hóa huyện A Lưới.


Tới dự có ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; ông Bùi Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và du lịch / tourist , Ban Dân tộc tỉnh, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh; lãnh đạo huyện Nam Đông, A Lưới, gần 600 diễn viên và vận động viên các đơn vị tham gia cùng đông đảo bà con nhân dân huyện A Lưới.


Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế, là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần luân phiên tại huyện Nam Đông và A Lưới là hai địa phương có đông đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Tham gia ngày hội ngoài hai huyện A Lưới, Nam Đông còn có sự tham dự của một số xã có đồng bào dân tc thiểu số ở huyện Phong Điền, Phú Lộc thị xã Hương Thủy và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.


Diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/5/2013, ngày hội gồm nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của đồng bào các dân tộc ít người Thừa Thiên - Huế đối với Bác Hồ nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2013). Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thể thao truyền thống của các dân tộc PaCô, TàÔi, CơTu, PaHy được diễn ra như: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với các hình thức diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ, trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi Thừa Thiên - Huế; tổ chức các lễ hội truyền thống của các dân tộc. Hội thi thể thao gồm các môn bắn nỏ, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co và các trò chơi dân gian khác... Ngoài ra, còn có triển lãm "Biên giới, Biển đảo và sắc màu văn hóa các dân tộc miền núi"; trưng bày ảnh các tấm gương, điểm hình tiêu biểu về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; trưng bày sản phẩm văn hóa vật thể và phi vật thể cộng đồng các dân tộc A Lưới. Cùng với đó là các hoạt động Du lịch với hội thi ẩm thực các dân tộc thiểu số, tổ chức các tour du lịch / touris cộng đồng tại thôn A Ka - A Chi xã A Roàng; A Hưa xã Nhâm và điểm du lịch / touris thác Anôr, xã Hồng Kim.


Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế không chỉ là những hoạt động giao lưu văn hóa giữa đồng bào các dân tộc thiểu số mà còn là dịp để sưu tầm, phát hiện, gìn giữ cũng như giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc ít người trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tăng cường khối đại đoàn kết, một lòng quyết tâm đi theo Đảng, theo Bác Hồ của đồng bào các dân tộc thiểu số Thừa Thiên - Huế, góp phần xây dựng quê hương Thừa Thiên - Huế ngày càng giàu đẹp, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.


TAGS:


tour bến tre / tour ben tre

tour đi bến tre giá rẻ / tour di ben tre gia re

tour đi bến tre / tour di ben tre

tour đi bến tre khuyến mãi / tour di ben tre khuyen mai

du lịch bến tre / du lich ben tre

du lich bến tre giá rẻ / du lich ben tre gia re

du lich bến tre khuyến mãi / du lich ben tre khuyen mai

tour bến tre 1 ngày / tour ben tre 1 ngay

tour bến tre 1 ngày giá rẻ / .tour ben tre 1 ngay gia re

du lich bến tre 1 ngày / du lich ben tre 1 ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét