Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Khách du lịch đến Lào Cai tăng nhờ quảng bá và nâng cao chất lượng dịch vụ tại các lễ hội

Quý II/2013, Lào Cai có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch / tourist lớn như "Lễ hội trên mây" Sa Pa năm 2013; Lễ công bố quyết định thị trấn Sa Pa trở thành đô thị loại 4, Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2013, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc Khu vực 1, lần thứ VIII và đây cũng là thời điểm nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5.

tour nha trang / tour nha trang

tour nha trang / tour nha trang

Vì vậy, dự kiến Lào Cai sẽ đón lượng khách khoảng 400.000 lượt, tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2012.

Trước đó, quý I/2013, tổng lượng khách du lịch / tourist đến Lào Cai đạt 318.700 lượt, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, 152.500 lượt khách quốc tế, 166.200 lượt khách nội địa. Đặc biệt, khu du lịch Sa Pa vẫn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn nhất, trong 3 tháng đã đón hơn 166.000 lượt khách. Tổng doanh thu du lịch / tourist 3 tháng đầu năm đạt 646,245 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, sở dĩ lượng khách du lịch / tourist đến Lào Cai trong 3 tháng đầu năm tăng cao so với cùng kỳ là do ngành chức năng của tỉnh và chính quyền các địa phương tổ chức tốt các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, đồng thời duy trì các lễ hội truyền thống, với gần 50 lễ hội dân gian được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai và một số các điểm di tích lớn, như đền Thượng, đền Bảo Hà, đền Bắc Hà… đã thu hút rất đông khách du lịch.

Theo ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu giải trí và tham quan nghỉ dưỡng của du khách, ngành du lịch / tourist Lào Cai đã đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn hoá cho hướng dẫn viên du lịch, hướng dẫn và kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng; thực hiện tốt qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm, mở chiến dịch làm sạch môi trường tại các điểm du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển khách du lịch theo hướng văn minh, lịch sự, hiện đại, đảm bảo tiện nghi... Sở cũng đã chỉ đạo tất cả các cơ sở lưu trú trong tỉnh Lào Cai phải niêm yết công khai giá phòng, không được phép tùy tiện nâng giá phòng nghỉ để bắt chẹt khách.

(Nguồn: ĐCSVN)

TAGS:

tour nha trang / tour nha trang

tour đi nha trang / tour di nha trang

tour tuần trăng mật nha trang / tour tuan trang mat nha trang

tour nha trang 3 ngày 2 đêm / tour nha trang 3 ngay 2 dem

du lịch nha trang giá rẻ / du lich nha trang gia re

du lịch nha trang / du lich nha trang

tour nha trang 4 ngày 3 đêm / tour nha trang 4 ngay 3 dem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét