Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Hấp dẫn du lịch về nguồn ở Kiên Giang

Cùng với các loại hình du lịch / tourist: nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái miệt vườn sông mước, làng nghề, thể thao, vui chơi, giải trí, mua sắm thì du lịch về nguồn tham quan các di tích lịch sử văn hóa ở Kiên Giang đã và đang thực sự là những thế mạnh cần phát huy bởi đây chính là một hành trình văn hóa hết sức thiết thực đối với mỗi người.

Tour vũng tàu / tour vung tau

Tour vũng tàu / tour vung tau

Kiên Giang – vùng đất có những địa danh, những danh nhân, anh hùng đã đóng góp cùng dân tộc viết nên bao trang sử vàng chói lọi trong suốt chặng đường lịch sử đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc. Đặt chân đến Kiên Giang hiền hòa và mến khách, du khách không chỉ thấy những danh thắng xinh đẹp với những biển đảo, núi non hùng vĩ, những món ăn đặc sản được lấy từ rừng vàng, biển bạc mà còn thêm yêu vùng đất này với những nét văn hóa, lễ hội, những truyền thuyết ly kỳ, những huyền thoại, những trang sử oai hùng, bất khuất mà người dân nơi đây đã tạo nên. Kiên Giang hiện có trên 160 di tích, trong đó có 43 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh, cùng với hàng trăm bia, văn bia, tượng đài với nhiều loại hình phong phú; trong đó bia có 3 loại công trình, đó là bia chiến thắng, bia căm thù và bia lưu niệm, ghi nhớ, tưởng niệm; hầu hết các địa phương đều có công trình bia đặt tại nơi xảy ra sự kiện trong lịch sử khai khẩn và đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Các tượng, tượng đài, bia, di tích lịch sử, đền thờ những người có công tiêu biểu như: tượng đài Anh hùng liệt sĩ Phan Thị Ràng, di tích lịch sử U Minh Thượng, di tích lịch sử trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc, di tích chùa Hang; di tích Núi MoSo, di tích Ngã Tư Công Sự, Kinh xáng Xẻo Rô, Lộ Lục Phi; Chù Tam Bảo, Tháp Bốn Sư, di tích mộ Hội Đồng Suông, Đình thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực v.v… Là những bằng chứng hùng hồn nhất cho lòng yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất, đấu tranh vì độc lập, tự do của đất nước của quân và dân ta. Năm 2007, Sở Du lịch Kiên Giang (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phối hợp với Viện Khoa học công nghệ và Quản lý Môi Trường xây dựng đề tài khoa học “ Nghiên cứu các di tích văn hóa lịch sử, lễ hội, danh lam thắng cảnh tỉnh Kiên Giang phục vụ phát triển du lịch” nhằm tạo nên những sản phẩm du lịch mới, đặc trưng cho Kiên Giang. Đây là điều kiện cho du lịch về nguồn được đưa vào khai thác và phát huy hiệu quả.

Bên cạnh hệ thống các bảo tàng như: Bảo tàng tỉnh, Bảo tàng Cội nguồn – Phú Quốc, Khu trưng bày chứng tích chiến tranh tại Trung tâm phát sóng Hòn Me, Nhà trưng bày giới thiệu khu di tích lịch sử chiến thắng Ba Hòn (Hòn Đất) còn có những địa chỉ có thể trở thành điểm dừng chân của du khách trong hành trình du lịch về nguồn. Đó là các nhà lưu niệm, các tượng đài và các di tích lịch sử khác được phân bổ ở khắp nơi các huyện, thị, thành phố mà tập trung nhất là ở Rạch Giá, Hà Tiên, Hòn Đất, Phú Quốc, U Minh Thượng như: Khu di tích lịch sử văn hóa U Minh Thượng, Khu di tích lịch sử và danh thắng Ba Hòn – Hòn Đất, Di tích lịch sử trại giam tù binh cộng sản Việt Nam/Phú Quốc, Di tích lịch sử văn hóa đình thờ Nguyễn Trung Trực… Vào các dịp lễ, tết, các khu di tích này đều đón nhiều đoàn đại biểu, nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh về dâng hương tưởng niệm và tìm hiểu, học tập, nghiên cứu. Để phục vụ tốt du khách tham quan, Ban Quản lý di tích thường xuyên có văn bản hướng dẫn các Ban Quản lý di tích, Ban bảo vệ di tích đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại các di tích, phục vụ tốt việc tham quan, về nguồn của nhân dân và khách du lịch.

Trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Kiên Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030” nêu rõ định hướng: “Phát triển sản phẩm du lịch gắn với các loại hình: tắm biển, nghỉ dưỡng; tham quan danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử và các công trình văn hóa; lễ hội, tín ngưỡng; miệt vườn sông nước, làng nghề; thương mại, công vụ; thể thao, vui chơi giải trí, mua sắm…”. Thiết nghĩ để du lịch về nguồn phát huy hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, trong thời gian tới tỉnh cần có những giải pháp cụ thể như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, liên kết các điểm di tích, hình thành các tua, tuyến, điểm du lịch gắn với phát triển các hoạt động dịch vụ ăn uống với các món ẩm thực đặc trưng của từng vùng, quầy bán hàng lưu niệm, tổ chức các trò chơi, sinh hoạt mang tính cộng đồng tại các điểm di tích.../.

TAGS:

Tour vũng tàu / tour vung tau

tour đi vũng tàu / tour di vung tau

du lịch vũng tàu / du lich vung tau

khám phá vũng tàu / kham pha vung tau

du lịch vũng tàu giá rẻ / du lich vung tau gia re

tour vũng tàu 2 ngày 1 đêm / tour vung tau 2 ngay 1 dem

tour tuàn trăng mật vũng tàu / tour tuan trang mat vung tau

đi vũng tàu gia rẻ /di vung tau gia re

du lịch biển đảo vũng tàu / du lich bien dao vung tau

tour vũng tàu ngày2 đêm / vung tau 3 ngay 2 dem

tour vũng tàu - long hải 3 ngày2 đêm / tour vung tau long hai 3 ngay 2 dem

Tour vũng tàu- long hải / Tour vung tau - long hai

Tour vũng tàu- long hải 2 ngày 1 đêm / Tour vung tau - long hai 2 ngay 1 dem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét