Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Để Thành Nhà Hồ trở thành điểm du lịch hấp dẫn

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thảo Tìm giải pháp phát triển bền vững du lịch / touristhuyện Vĩnh Lộc gắn với Di sản văn hóa Thế giới Thành Nhà Hồ.

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học, nhà quản lý, văn hóa, các doanh nghiệp du lịch / tourist trong và ngoài tỉnh đã tới tham dự.

tour côn đảo / tour con dao

tour côn đảo / tour con dao

Vĩnh Lộc là vùng đất chứa đựng nhiều giá trị di sản, di tích, danh lam thắng cảnh. Bên cạnh Thành Nhà Hồ, nơi đây còn có nhiều địa danh nổi tiếng cùng hàng loạt các di tích kiến trúc cổ liên quan đến lịch sử kinh thành và vùng đất Vĩnh Lộc xưa như Công trường khai thác đá cổ núi An Tôn, đền thờ nàng Bình Khương, đền thờ Trần Khát Chân, Khu di tích Phủ Trịnh-Nghè Vẹt, động Tiên Sơn, Kim Sơn... Tất cả tạo nên một quần thể di tích phong phú, độc đáo, hội đủ các yếu tố để xây dựng nên điểm đến du lịch / tourist hấp dẫn tại mảnh đất Vĩnh Lộc.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm trở thành Di sản Văn hóa thế giới, lượng du khách đến đây vẫn được đánh giá là chưa tương xứng với giá trị của di sản. Du khách ít quay trở lại lần thứ 2 và hầu như ở Thành Nhà Hồ không có hoạt động lưu trú qua đêm do du khách chỉ đến thăm quan Thành đá và đi ngay trong ngày. Nguyên nhân chủ yếu là việc cơ sở hạ tầng du lịch còn manh mún, nhỏ lẻ; chưa xây dựng được quy hoạch tổng thể phát triển du lịch; hình ảnh về du lịch Thành Nhà Hồ, du lịch Vĩnh Lộc còn mờ nhạt, chưa gây được ấn tượng riêng. Ngoài ra, còn vô số những khó khăn khác như hạ tầng giao thông yếu, dịch vụ nghèo nàn, nguồn nhân lực lao động du lịch chưa có, sự quản lý nhà nước về du lịch còn hạn chế, người dân đã quen với sản xuất nông nghiệp, hầu như chưa có khái niệm về kinh doanh dịch vụ du lịch / tourist

Do vậy, việc phát triển du lịch ở Vĩnh Lộc, ở Thành Nhà Hồ vẫn đang là bài toán khó đối với lãnh đạo các cấp chính quyền ở nơi này.

Tại buổi hội thảo, các nhà nghiên cứu, quản lý, doanh nghiệp cũng đã tập trung giải quyết những vấn đề như: đề xuất giải pháp để phát triển du lịch huyện Vĩnh Lộc tương xứng với việc Thành Nhà Hồ được công nhận là Di sản Văn hóa thế giới; thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với huyện Vĩnh Lộc và có thêm nhiều sản phẩm du lịch, loại hình dịch vụ xuất hiện và phát triển. Tất cả đều hướng tới mục đích là Làm sao để người dân thực sự được hưởng lợi từ Di sản? Vĩnh Lộc có thể "làm giàu" nhờ Di sản...?

Trả lời cho những câu hỏi này, đã có khá nhiều tham luận, ý kiến được đưa ra tại hội thảo như phát triển du lịch Vĩnh Lộc gắn với du lịch văn hóa tâm linh; liên kết xây dựng sản phẩm du lịch / tourist tại Vĩnh Lộc; một vài vấn đề trong quản lý Nhà nước về phát triển du lịch di sản Thành Nhà Hồ; vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển du lịch dựa vào cộng đồng tại Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ; giải pháp phát triển du lịch tâm linh dựa vào di tích văn hóa, trung tâm là di sản Thành Nhà Hồ....

TAGS:

tour côn đảo / tour con dao

tour đi côn đảo / tour đi con dao

du lịch côn đảo / du lich con dao

tour đi côn đảo 3ngày 2 đêm/ tour di con dao 3 ngay 2 dem

tour khám phá côn đảo / tour kham pha con dao

tour côn đảo giá rẻ / tour con dao gia re

tour côn đảo khuyến mãi / tour con dao khuyen mai

du lịch côn đảo 2 ngày 1 đêm / du lich con dao 2 ngay 1 dem

tour côn đảo tuần trăng mật / tour con dao tuan trang mat

du lịch côn đảo giá rẻ / du lich con dao gia re

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét