Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Dubai tăng tốc phát triển du lịch

Dubai đang xác lập những bước đi quan trọng để phát triển ngành du lịch / tourist. Theo đó, Dubai đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ tăng gấp ba thu nhập hàng năm từ ngành du lịch / tourist lên mức 82 tỉ $, trong khi năm ngoái, GDP của nước này là 90 tỉ $.

Đặt mục tiêu thu hút 20 triệu khách/năm

tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

Dubai là vương quốc lớn nhất trong số các thành viên thuộc Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất. Hiện nay, Dubai là một trong những vương quốc trù phú nhất nhì khu vực Trung Đông. Những tòa nhà chọc trời san sát và những kỳ quan nhân tạo độc nhất vô nhị đã biến Dubai trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất khu vực và trên toàn thế giới.

Với mục tiêu đặt ra, Dubai cũng xác định tăng gấp đôi lượng Khách sạn /resort. Theo số liệu của cơ quan du lịch và thương mại Dubai thì Dubai có 599 khách sạn với khoảng 80.500 phòng. Trong năm 2012, lượng phòng sử dụng vào khoảng 78% với lượng du khách tăng 9,3% lên mức 10,16 triệu người.

Khách sạn dưới nước - một công trình du lịch / tourist nổi tiếng của Dubai

Một quan chức Dubai cho biết, tới năm 2020, tiểu vương quốc Ả rập thống nhất này có thể sẽ có 160.000 phòng khách sạn với mục tiêu thu hút 20 triệu khách/năm. Hầu hết quyết định xây dựng các Khách sạn /resort không phải do Chính phủ mà do các công ty tư nhân tiến hành. Tuy vậy, chính phủ Dubai tích cực trong việc hỗ trợ tăng trưởng của ngành này thông qua cung cấp cơ sở hạ tầng, marketing trên toàn thế giới, điều chỉnh các chính sách về thị thực cho du khách và mở rộng mạng lưới hãng hàng không quốc doanh Emirate.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, Ả Rập Xê út, Ấn Độ, Nga sẽ là những nhà đóng góp chính vào tăng trưởng lượng khách du lịch đến đây. Sân bay chính của Dubai trong tháng 3 vừa qua đã trung chuyển được 5,85 triệu hành khách, tăng 20,6% so với cùng kì năm trước. Dubai hiện đang đẩy mạnh thực hiện kế hoạch trị giá 8,2 tỉ $ để mở rộng sân bay quốc tế Dubai, cùng với kế hoạch nâng cấp hạ tầng giao thông ở đây”.

Đa dạng hệ thống khách sạn

Dubai được biết đến với những Khách sạn /resort sang trọng nổi tiếng giành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, chính phủ Dubai đã giành ra nhiều ngân sách để xây dựng nhiều khách sạn với quy mô khác nhau, nhằm tạo ra một nền tảng du lịch rộng rãi hơn. Trong 5 năm qua, loại hình khách sạn ở Dubai trở lên ngày càng đa dạng hơn. Hiện tại, thời gian nghỉ ngơi trung bình ở khách sạn Dubai của mỗi du khách là 3,67 đêm. Năm 2012, Dubai có thu nhập từ các khách sạn vào khoảng 5,13 tỉ $.

Bị ảnh hưởng nặng nề của những khoản nợ xấu do sự sụp đổ của thị trường bất động sản Dubai giai đoạn 2008-2011, những ngân hàng ở quốc gia này đã trở lên ngày càng thận trọng hơn đối với những dự án tài chính quy mô lớn. Được biết, những khu giải trí trên sẽ được cấp vốn phần lớn thông qua quan hệ đối tác công-tư chứ không nhất thiết phải từ ngân sách của Chính phủ.

Phan Thuận (Theo Reuters)

Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

TAGS:


tour melbourne - canberra - sydney / tour melbourne - canberra - sydney

tour đi melbourne / tour di melbourne

tour đi canberra / tour di canberra

tour đi sydney / tour di sydney

tour melbourne - canberra - sydney giá rẻ / tour melbourne - canberra - sydney gia re

du lịch melbourne - canberra - sydney khuyến mãi / du lich melbourne - canberra - sydney khuyen mai

tour melbourne - canberra - sydney khuyến mãi / tour melbourne - canberra - sydney khuyen mai

du lịch melbourne - canberra - sydney giá rẻ / du lich melbourne - canberra - sydney gia re

du lịch melbourne - canberra / du lich melbourne - canberra

dul lịch đi melbourne - canberra - sydney / du lich di melbourne - canberra - sydney

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét